นายกเมืองพัทยาปรับแผนใหม่ Lock Down Pattaya เน้นพื้นที่กลุ่มเสี่ยงโซนไข่แดง คัดกรองเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด เริ่มอังคารที่14 เม.ย.นี้ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลุยตรวจหาผู้ติดเชื้อเพิ่มป้องกันการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19

            (10 เม.ย.63) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ตามที่เมืองพัทยากำหนดมาตรการ Lock Down Pattaya ปิดเมืองสกัดไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ได้มีการประชุมวางแผนปรับเปลี่ยนการทำงานใหม่เพื่อความสะดวกและคำนึงถึงผลกระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด โดยจะไม่มีการยกเลิกมาตรการปิดเมืองพัทยาอย่างเด็ดขาด เพียงแต่ปรับเปลี่ยนแผนการทำงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเท่านั้น
            ทั้งนี้จากการรับฟังข้อมูลของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุด ทำให้สามารถวิเคราะห์อุปสรรคและสภาพปัญหาเพื่อปรับแนวทางการปฏิบัติงานให้เกิดความสอดคล้องและไม่เดือดร้อนต่อประชาชน ซึ่งจะได้มีการรื้อแผงแบริเออร์กั้นทางฝั่งตะวันออกทั้งหมด และเปิดเส้นทางให้ถนนเลียบทางรถไฟและถนนสุขุมวิทเดินทางได้ตามปกติ แต่จะมาตั้งจุดคัดกรองใหม่ก่อนเข้าเขตตัวเมืองชั้นในหรือพื้นที่ไข่แดงแทน ประกอบไปด้วย จุดคัดกรองวงเวียนปลาโลมา, จุดคัดกรองปากทางพัทยาเหนือ บริเวณแยกปริญญา, จุดคัดกรองพัทยากลาง บริเวณแยกอรุโณทัย, จุดคัดกรองพัทยาใต้ บริเวณแยกกอไผ่ และจุดคัดกรองจอมชายหาดจอมเทียน บริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 โดยจะทำการลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเหมาะสมเพื่อวางแนวทางการทำงานคัดกรองอย่างเข้มข้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มปรับอย่างเป็นรูปธรรมในวันอังคารที่ 14 เมษายน 2563 ที่จะถึงนี้
             อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่ที่ได้รับรายงานของกลุ่มเสี่ยงหรือบุคคลที่เคยใกล้ชิดผู้ติดเชื้อก็จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและสแกนอย่างเข้มข้นเพื่อตรวจหาผู้ป่วยเพิ่มเติม ซึ่งจะได้ป้องกันการแพร่กระจายขอเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมืองพัทยา เพราะจากสถิติที่พบส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตตัวเมืองและเป็นชาวต่างชาติที่แพร่เชื้อมาสู่คนไทย ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมมือกันที่จะสกัดกันไวรัสโควิด-19 ให้หมดไปจากเมืองพัทยา

Subscribe
Advertisement