รองนายกเมืองพัทยา ชี้ บ.อิสเทิร์นกรีน มีผลงานการจัดเก็บที่ผ่านมาเข้าเป้า ต่อสัญญาการจัดเก็บไปอีก 4 เดือน ก่อนดำเนินการเปิดประมูลสรรหาผู้รับจ้างรายใหม่เข้ามาดำเนินการต่อในช่วงเดือนเมษายนนี้ งบประมาณกว่า 900 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปี เน้นการจัดเก็บไม่ตกค้าง หลังรายเก่าทำเอาไว้ดี

            (9 มกราคม 2563) สำหรับการจัดเก็บขยะในพื้นที่เมืองพัทยา ในปัจจุบันพบว่าแตกต่างจากในอดีตที่ผ่านมามาก หลังจากที่นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เข้ามารับตำแหน่งหน้าที่ดูแลในส่วนของความสะอาดในพื้นที่เมืองพัทยา ก็ได้มีการสะสางปัญหาขยะมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเรื่องของการจัดเก็บขยะพบว่าเกิดปัญหาตกค้างในหลายพื้นที่ รวมไปถึงภาพลักษณ์ในด้านการจัดเก็บของรถขยะ และพนักงานเก็บขยะ ที่พบว่ามีความสวยงามและแปลกตาไป ซึ่งในเรื่องดังกล่าวได้สร้างมิติใหม่ให้กับการจัดเก็บขยะเป็นอย่างมาก
              นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เผยกับผู้สื่อข่าว ถึงผลงานในการจัดเก็บขยะของ บ.อิสเทิร์นกรีน ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ทางเมืองพัทยาได้ว่าจ้างในการจัดเก็บขยะเป็นการชั่วคราวก่อนที่จะได้ผู้รับจ้าจัดเก็บขยะตัวจริงเข้ามาดำเนินการในระยะเวลา 4 ปี ซึ่งก็พบว่าผลงานของ บ.อีสเทิร์นกรีนที่ผ่านมานั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องของการจัดเก็บ จนถึงเรื่องของภาพลักษณ์ของรถขยะ และ พนักงานจัดเก็บขยะ ที่มีความสวยงาม สะอาดตา โดย บ.อิสเทิร์นกรีนจะได้เข้ามาดำเนินการจัดเก็บขยะต่อไปอีก 4 เดือน จนถึงเดือนเมษายน ก่อนที่จะมีบริษัทภาคเอกชนรายใหม่เข้ามาดำเนินการจัดเก็บขยะ ตามขั้นตอนของการประมูลงานในระบบอีบิดดิ้ง ซึ่งขณะนี้ก็พบว่ามีทั้งในส่วนของบริษัท อิสเทิร์นกรีน และบริษัทใหม่ที่สนใจเข้าร่วมในการซื้อซองและประมูลในครั้งนี้

              โดยในการประมูลนั้นก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนของระบบราชการ โดยการดำเนินการจัดจ้างภาคเอกชนเข้ามาดำเนินการในครั้งนี้ สัญญา 4 ปี งบประมาณกว่า 900 ล้านบาท ซึ่งในการเข้ามาดำเนินการด้านการจัดการขยะนั้นจะต้องเข้ามาดำเนินการให้ได้ตามมาตรฐานบริษัทเดิมที่ได้ดำเนินการไว้ แก้ไขปัญหาขยะตกค้าง เนื่องจากว่าขยะในพื้นที่เมืองพัทยา 1 วันมีมากกว่า 400-500 ตัน ดังนั้นการดำเนินการจัดเก็บโดยไม่มีการตกค้างของขยะเดิมก็จะทำการทำงานได้รวดเร็วขึ้น ซี่งในเดือนมกราคมนี้ก็น่าจะทราบแล้วว่าบริษัทใดจะเข้ามาทำหน้าที่ในการจัดเก็บขยะดังกล่าว

Subscribe
Advertisement