เมืองพัทยาจัดโครงการจัดกิจกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

         (24 ส.ค.66) เวลา 10.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดกิจกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีนายนพสิทธิ์ชา ณ นคร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงาน ร่วมด้วยนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักการศึกษา และน้องๆ สภานักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ทั้ง 11 โรง จำนวนทั้งสิ้น 266 คน พร้อมด้วยคุณครูผู้นำน้องๆ เข้าร่วมกิจกรรม ณ ที่พักศูนย์ฝึกอบรมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
         ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2528 กำหนดให้วันที่ 20 กันยายนของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ ในการนี้เมืองพัทยา โดยสํานักการศึกษา จึงได้กําหนดจัดโครงการวันจัดกิจกรรมเยาวชนแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2566 ณ ที่พักศูนย์ฝึกอบรมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างน้องๆ สภานักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเอง ชุมชน และประเทศ รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่อประเทศชาติ ทั้งในด้านคุณภาพและคุณธรรม อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้สภานักเรียนรู้จักความมีวินัย มีความรับผิดชอบต่อภาระหน้าที่ของตน เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน มีการทำงานอย่างเป็นระบบ และมีทิศทางที่ถูกต้อง เพื่อพัฒนาศักยภาพสภานักเรียนให้มีความเป็นผู้นำ มีความเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าหาญ กล้าแสดงออกในสิ่งที่ดีในการทำงานเพื่อส่วนรวม และเป็นบุคคลที่มีคุณภาพต่อไป
         โดยเป็นการจัดกิจกรรมเข้าค่ายอบรมให้ความรู้แก่สภานักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ประกอบด้วยกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างน้องๆ สภานักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา และนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปเผยแพร่ต่อนักเรียนในโรงเรียนของตนต่อไป

Subscribe
Advertisement