แก๊สรั่ว ไฟลุกลวก พ่อค้าขนมครกเจ็บ 3

           เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในตลาดรัตนากร เทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ
         ที่เกิดภายในตลาด ที่ล็อคขายก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ จากถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่เข้ามาจับจ่ายสินค้าเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาไม่กี่นาทีก็สามารถระงับเปลวไฟไว้ได้ โดยมีผู้บาดเจ็บถูกไฟลวกถึง 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น
         สอบถามนายประยูร แสนนอก อายุ 58 ปี ทราบว่าขณะที่กำลังจุดไฟทำขนมครกขายนั้น ได้ยินเสียงแก๊สรั่วดังฟี๊ดๆ ตนเองกำลังนั่งแปรงฟันอยู่ จึงลุกขึ้นมาช่วยกันตรวจสอบ แต่ไฟกลับพุ่งออกมาอย่างแรง จนลวกแขนและขาจนได้รับบาดเจ็บ ด้านนายสมควร สระแก้ว อายุ 60 ปีเจ้าของร้าน เล่าอีกว่าจังหวะที่ได้ยินเสียงแก๊สรั่ว พยายามจะปิดไฟแล้ว แต่สายแก๊สหลุด แล้วไฟก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนอีกรายเป็นลูกน้องในร้านได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกเช่นกัน
         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลังจากระงับเหตุเพลิงไหม้จนดับสนิทแล้ว ตรวจสอบพบว่าตนเพลิงเกิดจากสายยางที่ต่อเข้ากับถังแก๊สนั้นเป็นสายยางที่ผิดประเภท ไม่สามารถทนความร้อนได้ เมื่อเกิดความร้อนจัดจึงเกิดการรั่วจนไฟลุกไหม้ดังกล่าว

Subscribe
Advertisement