ไฟไหม้บริษัท รีไซเคิลกระดาษอัดแท่ง ขนาดใหญ่วอด เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุและค่าเสียหาย

          เมื่อเวลา 23.20 น.วันที่ 20 ส.ค.65 ร.ต.ท. กิตติกูล กองโคกกรวด รอง สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีไฟไหม้ บริษัท เปเปอร์มิ้นแอนด์คราฟ จำกัด เลขที่ 111/10 หมู่ 2 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากที่ต่างๆ รวม 10 คัน และกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถานพานทอง
          เมื่อไปถึงพบบริษัทดังกล่าว เป็นบริษัท รีไซเคิลกระดาษอัดแท่ง เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เป็นโกดังเปิดโล่ง มีกองกระดาษอัดแท่งกองอยู่จำนวนมาก ด้านข้างบริษัทเป็นห้องเช่าเรียงราย ประชาชนที่เช่าห้องต่างตกใจวิ่งออกจากห้องโกลาหล พบไฟกำลังไหม้กองกระดาษอัดแท่งด้านในอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่งไฟจึงดับ ตรวจสอบพบไฟไหม้กระดาษอัดแท่งเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีเครื่องอัดกระดาษ รถโฟล์คลิฟถูกไฟไหม้ด้วย ค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้
         สอบถามเสมียนบริษัท ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในโรงงาน มีแต่ รปภ.เฝ้าอยู่ด้านหน้าคนเดียว ไม่มีการเสียบสายชาร์จใดๆ จู่ๆ รปภ.ก็วิ่งตะโกนว่าไฟไหม้ ตนรีบมาดูก็พบว่าไฟไหม้ลุกรุนแรง เอาถังน้ำยาดับเพลิงมาฉีดก็สู้ไม่ได้เพราะมีน้อย เบื้องต้นตำรวจจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อไป

Subscribe
Advertisement