ชื่นชม รปภ.แบกผู้ป่วยหนีตายไฟไหม้คอนโดพัทยา

         จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ ซีซี คอนโดมิเนียม 2 ภายในซอยเขาน้อย เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าระงับเหตุ โดยรีบอพยพผู้ที่พักอาศัยออกจากตัวอาคารอย่างเร่งด่วน ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบและฉีดน้ำเข้าระงับเปลวไฟจนเพลิงสงบลง ส่วนภายในห้องได้รับความเสียหายทั้งหมดตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายวิสิทธิ์ ดีเด่น อายุ 32 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมที่ปรากฎในคลิป ซึ่งเป็นผู้ที่ช่วยแบกผู้อาศัยที่มีอาการป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ลงบันไดในการอพยพจากชั้นที่ 6 ออกจากตัวอาคารได้อย่างปลอดภัย
         สอบถามนายวิสิทธิ์ พนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า ตนเองทำงานที่นี่มา 1 ปีสามเดือน ในช่วงที่เกิดเหตุไฟไหม้นั้นตนเองพยายามช่วยกันเคลียร์คนออกจากตัวอาคาร จังหวะมาเจอผู้ป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงช่วยกันกับเพื่อน รปภ.แบกขึ้นหลังลงมาด้านล่าง ซึ่งตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่จังหวะนั้นจะต้องช่วยลูกบ้านออกมาให้ได้เร็วที่สุด
           อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน แต่เจ้าหน้าที่ รปภ.ของคอนโด มีสติ และมีน้ำใจไม่ทอดทิ้งผู้พักอาศัย ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง

Subscribe
Advertisement