พบเต่าตนุน้ำหนักเกือบ 60 กก. ถูกคลื่นซัดเกยหาดบางพระ สภาพหลังกระดองเปิดเป็นแผลฉกรรจ์ คาดถูกใบพัดเรือหรือกินเศษขยะเข้าไป

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุรชัย ชดช้อย ว่าพบซากเต่าตนุขนาดใหญ่ ถูกคลื่นซัดลอยเข้ามาเกยอยู่บริเวณชายหาดบางพระ หมู่ 2 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก็พบเต่าตนุขนาดใหญ่ ซึ่งมีน้ำหนักเกือบ 60 กก. นอนตายเกยอยู่ที่ชายหาดบางพระ ซึ่งน่าจะตายมาแล้วหลายวัน และบริเวณหลังกระดองมีรอยเปิด คล้ายถูกใบพัดเรือแล้วอาจบาดเจ็บสาหัสก่อนจะตายอยู่กลางทะเล หรืออาจกินเศษขยะที่ลอยอยู่แล้วทำให้ตายลอยอยู่กลางทะเลก่อนจะถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยชายหาด
          สอบถามนางระนอง มณีแสง อายุ 67 ปี ผู้ที่มาพบ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าเดินมาเล่นที่ชายหาดแล้วเดินมาเจอเต่าตัวนี้นอนตายเกยตื้นอยู่ที่ชายหาด และเริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณที่ลมพัดไป จึงได้ติดต่อนายสุรชัยให้มาช่วยดูและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานำซากไปตรวจสอบ

          แต่ด้วยเต่าตนุตัวนี้นั้นตายลอยน้ำมาน่าจะหลายวันแล้ว ประกอบกับถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดแล้วถูกแดดที่แรงเผาอีก จึงทำให้เต่าตัวนี้ส่งกลิ่นแรงขึ้น ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันขุดหลุมฝังบริเวณข้างที่พบซากเต่าตนุแล้วนำเต่าลงไปฝัง เพื่อเป็นการบรรเทากลิ่นเหม็นเน่าที่ลอยคละคลุ้งทั่วบริเวณ และหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำซากเต่าไปพิสูจน์ก็สามารถขุดขึ้นมาได้ไม่ยาก เพื่อนำซากเต่าตนุตัวนี้ไปตรวจสอบหาสาเหตุการตายต่อไป

Subscribe
Advertisement