เจ้าของฟาร์มไก่ชนฝังชิปไก่ชนสายพันธุ์พม่าราคาครึ่งแสน หวั่นกลัวขโมยมาลักไป พลาดท่าถูกงูเหลือมหิวโซเลื้อยมากินแทน ทำเอาเจ้าของรู้สึกเสียดายซื้อมาเพาะพันธุ์ขาย

            ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้เมื่อกลางดึกวันที่ 24 ส.ค.63 หลังจากงูเหลือมตัวใหญ่ มุดเข้าไปในกรงไก่ชน กลืนพ่อพันธุ์ไก่ชนชั้นดี เจ้าของได้ยินเสียงไก่ร้องเสียงดัง จึงรีบออกมาดู ก่อนช่วยกันจับเอาไว้ได้ แล้วจับขังไว้ ก่อนเรียกกู้ภัยมาเอาตัวไป
            ผู้สื่อข่าวทราบเรื่อง ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 111/24 หมู่ 10 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังจากกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงเดินทางไปพบกับนางสาวอารีย์ ธัญญปัญญาชน อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน ให้มาจับงูเหลือมน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ที่นอนสงบนิ่ง ภายในกรง หลังจากที่กำลังรัดจะกินพ่อพันธุ์ไก่ชน สายพันธุ์พม่า ราคาตัวละ 5 หมื่นบาท ที่เพิ่งขยายพันธุ์ได้เพียงครั้งเดียว นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
            สอบถามนางสาวอารีย์ เจ้าของฟาร์ม เล่าว่า งูเหลือมไม่ได้สนใจไก่ที่มีจำนวนมากที่เลี้ยงเอาไว้ในสุ่ม แต่กลับมุดช่องรูหลังคาไปกินไก่พ่อพันธุ์ชั้นดีราคาแพง รู้สึกเสียดายมาก ครอบครัวซื้อมาหวังว่าจะขยายพันธุ์ จำหน่ายลูกไก่ชน ซึ่งตอนแรกมีการนำมาฝังชิปที่ปีกไก่กลัวว่าถ้าถูกขโมย จะสามารถติดตามคืนได้ แต่ต้องมาพลาดท่าให้กับงูเหลือม ซึ่งไก่ตัวนี้ได้ผ่านการชนชนะในสังเวียนมาแล้ว ได้เงินรางวัลหลักแสนบาท ตนจึงขอซื้อมา บริเวณนี้มีงูเหลือมชุกชุม เข้ามาไก่อยู่บ่อยครั้งทั้งกลางวันและกลางคืน ขนาดทำกรงไว้อย่างดีก็ไม่วายเข้ามาได้ คงต้องจะควักเงิน เพื่อซื้อพ่อพันธุ์ไก่มาเลี้ยงใหม่อีก

Subscribe
Advertisement