สองสามีภรรยาร้องสื่อ ถูกมิจฉาชีพแฮ็กข้อมูลในโซเชียลยืมเงินไปทั่ว ไม่เว้นแม้แต่ยืมเงินคนในบ้านเดียวกัน วอนตำรวจจับตัวให้ได้

           เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 ส.ค.63 นายอุดมพร สังข์ทอง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 2 ตำบลหนองซ้ำซาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เข้าร้องต่อสื่อ หลังจากถูกมิจฉาชีพแฮ็กข้อมูลแอพพลิเคชั่นไลน์ ส่งข้อความให้เพื่อนๆ โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร และเติมเงินเข้าระบบทรูวอลเลท สร้างความเดือดร้อนให้ตนเองเป็นอย่างมาก จึงอยากให้มีการนำเสนอข่าว เพื่อไม่ให้มีการหลงเชื่อ โดยที่ได้หลักฐานการสนทนาทางไลน์ ที่มิจฉาชีพทักไปขอยืมเงิน ซึ่งเป็นหน้าตนเอง ส่งผลเสียต่อหน้าที่การงานติดตั้งกล้องวงจรปิดและระบบไฟฟ้าของตนเป็นอย่างมาก ต่างมีโทรศัพท์มาต่อว่า ลูกค้าบางรายเข้าใจผิดคิดว่าตนเพิ่งเริ่มงานทำไมถึงกล้าขอให้โอนเงินให้ก่อน เบื้องต้นได้มีการเดินทางไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.วันชัย แสงอ่วม สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานการติดตามจับกุมแล้ว
            ด้าน น.ส.สุราวรรณ แก้วสุข อายุ 36 ปี ภรรยาของนายอุดมพร เล่าว่า ตนเองก็งงเหมือนกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อสามีอยู่บ้านเดียวกันทักไลน์มาหาขอยืมเงินกลางดึก หลังจากเปิดข้อความอ่าน ก็ได้ถามสามีว่าได้ส่งไลน์มายืมเงินจริงหรือเปล่า แต่ทางสามีบอกว่าไม่ได้เล่นไลน์หรือทักหาใคร พอเปิดดูข้อความ ปรากฏว่าไลน์ของสามีไม่สามารถใช้งานได้ พร้อมทั้งขอเตือนไปยังเพื่อน ญาติ ลูกค้า และประชาชนทั่วไปว่าอย่าหลงเชื่อ หากได้รับข้อความทักไปขอให้โอนเงิน ควรใจเย็นและตรวจสอบด้วยการโทรศัพท์กลับไปยังเพื่อนที่ทักมายืมเงินจะปลอดภัยกว่า อีกทั้งยังอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก

 

Subscribe
Advertisement