สรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี​ 2 จับกุมบุหรี่หนีภาษีทั้งในและต่างประเทศได้หลายยี่ห้อ รวมมูลค่าความเสียหายต่อรัฐมากกว่า 12​ ล้านบาท​ โดยจับผู้ต้องหาได้ในพื้นที่บางละมุง​ ซึ่งขนผ่านขายแดนทางด้านจังหวัดสระแก้ว

             เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ส.ค.63 นายวรวรรธน์ ​ ภิญโญ​ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต​ พร้อมด้วยนายปรีดา บุญภา​ สรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี​ 2 และเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี 2 แถลงข่าวจับกุมนายเภา วงเวียน​ พร้อมของกลางเป็นบุหรี่หนีภาษีทั้งในและต่างประเทศหลายยี่ห้อ​รวมจำนวน​ 25,500 ซอง​ เป็นจำนวนเงินที่รัฐสูญเสียรายได้ค่าภาษี​ เป็นจำนวนเงิน​ 1,201,873 บาท​ โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาและของกลางได้ที่หมู่บ้านมาบประชัน​ หมู่ 4 ตำบลหนองปรือ​ อำเภอบางละมุง​ จังหวัดชลบุรี​
              โดยพฤติการณ์สายข่าวได้รับทราบข้อมูลการลักลอบนำบุหรี่ไทยและต่างประเทศหลบเลี่ยงภาษีในแถบชายแดนไทย-กัมพูชา​ พื้นที่อำเภอคลองลึก จังหวัดสระแก้ว​ จึงวางกำลังตรวจสอบติดตามจนทราบว่ามีการพักบุหรี่หนีภาษีมาพักเก็บไว้ ก่อนนำออกไปจำหน่ายบริเวณหมู่บ้านมาบประชัน​ หมู่ 4 ตำบลหนองปรือ​ อำเภอบางละมุง​ จังหวัดชลบุรี​ จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นและจับกุม พบนายเภาอยู่ในบ้านดังกล่าว​
           จากการตรวจค้นพบบุหรี่ยี่ห้อต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ไม่ได้เสียภาษี จึงทำการจับกุมตัวนายเภาพร้อมของกลางมาดำเนินคดีดังกล่าว โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี​ และนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement