ผู้เฒ่าเยอรมันดิ่งอาคารจอดรถห้างดังพัทยาดับสยอง

        เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 28 เมษายน 2566 พ.ต.ต.หญิง ธัญญา อุดทอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีคนพลัดตกที่สูง เสียชีวิต เหตุเกิดที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเวร เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุด้านหลังอาคารจอดรถของห้าง พบร่างทราบชื่อภายหลังคือนายเฮอริเบริร์ท อดอล์ฟ บุ๊ทซ์ อายุ 88 ปี สัญชาติเยอรมัน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด ในสภาพน่าสยดสยอง เจ้าหน้าที่กันห้ามเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ ตรวจสอบพบจุดตกอยู่ที่ดาดฟ้าของอาคารชั้นที่ 4 ครึ่ง สูงประมาณ 15 เมตร มีรองเท้าแตะ 1 คู่ และหมวก 1 ใบ ถอดวางไว้คาดว่าน่าจะเป็นของผู้ตาย จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
         สอบถามนายวราชัย ทัพใหญ่ 40 ปี ช่างของห้างดังกล่าว ทราบว่า ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ตอนพลัดตก เพียงแค่มีคนมาบอกว่ามีคนตกตึกอาคารจอดรถ จึงมาตรวจสอบ ก็พบร่างผู้ตายอยู่ด้านล่าง ส่วนหมวกและรองเท้าถอดไว้ที่ด้านบน หลังจากนั้นก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว
         เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนและสืบสวน หาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อม ถึงสาเหตุการตกลงมาของชาวต่างชาติรายนี้ ให้ชัดเจนถึงแม้จะสันนิษฐานว่าเกิดจากการฆ่าตัวตายก็ตาม ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้กู้ภัยเคลื่อนย้ายไปตรวจชันสูตรพลิกศพยังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement