คนงานแต่งกิ่งไม้ พลาดท่าเหยียบหินพลิก ตกน้ำ หินทับซ้ำ ดับสลด

       เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 28 เมษายน 2566 ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุมีคนถูกหินทับใต้น้ำ เสียชีวิต เหตุเหตุที่อ่างเก็บน้ำชากนอก บริเวณใกล้เคียงวัดทุ่งกลมตาลหมัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการทางน้ำ รีบนำกำลังไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ คนงานแต่งกิ่งไม้ของเทศบาลเมืองหนองปรือ ทราบชื่อคือนายครรชิต บุญศรี อายุ 53 ปี พลัดตกลงไปในน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำ ได้ลงไปตรวจสอบพบว่ามีหินขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรับทับร่างอยู่ใต้น้ำในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้จนไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบคโฮ ช่วยยกหินขึ้น ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำจะลงไปกู้ร่างขึ้นมาได้ พบว่ามีบาดแผลแตกที่ศีรษะขนาดใหญ่เสียชีวิต โดยมีภรรยานั่งร้องห่มร้องไห้ด้วยความเสียใจจนเป็นลม เจ้าหน้าที่ต้องช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น
        สอบถามนายธนา เสาคำ อายุ 15 ปี เล่าว่าลุงมาสอบถามว่าได้หอยเยอะมั้ย ตนเองก็ตอบไปตามปกติ จังหวะที่ลุงกำลังจะเดินกลับ หินเกิดถล่มทำให้ลุงเสียหลักตกลงไปในน้ำแล้วหินก็ร่วงตามลงไปทับ ตนเองโชคดีที่ไม่ได้ตกลงไปด้วย

         ด้านนายหนูกาญ พวงมาลา อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า ตนเองมาทำงานกับผู้ตาย แล้วมาแวะถามเด็กน้อยว่าหาหอยได้เยอะมั้ย แต่ตนเองเดินขึ้นมาก่อน แล้วยืนมองอยู่บนสะพาน จังหวะที่ผู้ตายเหยียบหินแล้วหินพลิก ทำให้คนเสียหลักล้มหัวไปกระแทกหินแล้วพลัดตกน้ำ ก่อนที่หินก่อนใหญ่จะไถลหล่นตามลงไปทับ หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

Subscribe
Advertisement