สาธารณสุขอำเภอย้ำขอความร่วมมือประชาชนกลุ่มเสี่ยง ออกมาตรวจ ATK หลังเจ้าหน้าที่ได้ออกหน่วยเคลื่อนที่ไปตามพื้นที่เสี่ยง พบประชาชนให้ความร่วมมือน้อย ย้ำหากพบป่วย เร่งส่งตัวรักษา ตัดตอนการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดี

           (27 ม.ค.65) ที่ตลาดทรีทาว์น นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอบางละมุง นำทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่บริเวณตลาดทรีทาว์น ซอยบัวขาว เพื่อทำการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าทางสาธารณสุขได้ทำการลงพื้นที่ทำการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกมาแล้วที่บริเวณตลาดทรีทาว์น หลังจากที่พบว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริเวณนี้กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
          ซึ่งหลังทราบว่าเกิดการแพร่ระบาดเกิดขึ้น ทางสาธารณสุขได้ดำเนินการลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจเชิงรุก ค้นหาผู้ป่วย หากพบเจ้าหน้าที่จะได้ทำการส่งต่อในการรักษาทันที ซึ่งตั้งแต่หลังเกิดการแพร่ระบาด เจ้าหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่ทำการลงพื้นที่เพื่อหาผู้ป่วยเชิงรุก โดยพบว่าในวันที่ 21 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่เพื่อค้นหาผู้ป่วย พบมีผู้เดินทางเข้าตรวจหาเชื้อ 379 คน พบเชื้อ 11 คน คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ 2.9% โดยพบว่าอุบัติการณ์เกิดโรคลดลง 25% ซึ่งถือว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ของโรคได้ เนื่องจากพบเชื้อภาพรวมไม่เกิน 100 คนต่อวัน
          ทั้งนี้ที่ผ่านมาพบว่าปัญหาอุปสรรคที่เจ้าหน้าที่พบเจอก็คือเรื่องของการให้ความร่วมมือในการออกมาตรวจหาเชื้อของกลุ่มเสี่ยงที่พบว่าจำนวนน้อย โดยเฉพาะพนักงานหรือกลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยง ดังนั้นทางสาธารณสุขอำเภอบางละมุงจึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน หรือกลุ่มพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง สามารถตรวจหาเชื้อเชิงรุกได้ที่การออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ของสาธารณสุขอำเภอบางละมุงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสามารถติดตามการลงพื้นที่ในแต่ละครั้งได้ที่เพจเฟสบุ๊คสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Subscribe
Advertisement