ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช เดินหน้าสนับสนุนสถานที่ในการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง หลังพบเป็นสถานที่ที่มีความพร้อมในทุกด้าน ด้านท้องถิ่นต่างจัดกลุ่มเสี่ยง 7 โรค เข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

         (2 ก.ค.64) ที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับการจัดสรรมาจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี โดยมีศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช เป็นสถานที่ในการให้บริการฉีดวัคซีน

           นายเศรษฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดพื้นที่ศูนย์การค้าให้เป็นสถานที่ในการฉีดวัคซีนนั้นถือว่าเป็นความร่วมมือของห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลทุกสาขาที่ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 เนื่องจากทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีชมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งในเรื่องของสถานที่ฉีด สถานที่จอดรถ รวมถึงเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาในการจัดส่งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการให้บริการฉีดแก่ประชาชน ซึ่งการเปิดพื้นที่ให้บริการในการฉีดวัคซีนนั้นทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช ได้เปิดให้เป็นสถานที่ในการฉีดมาตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา และจะเปิดให้ใช้เป็นสถานที่ในการฉีดวัดซีนของอำเภอบางละมุงต่อไปด้วย เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของภาครัฐและกระจายความแออัดของประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน
           ทั้งนี้สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการฉีดในแต่ละวัน มากน้อยขึ้นอยู่กับวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากจังหวัด แต่ละวันจะได้มากน้อยไม่เท่ากัน จากนั้นทางสาธารณสุขอำเภอจะดำเนินการแจ้งยังท้องถิ่นในการดำเนินนำกลุ่มเป้าหมายมารับการฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นกลุ่ม 7 โรค กลุ่มเสี่ยง กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มความเสี่ยงสูง

           นอกจากนี้ในวันนี้ยังพบว่ามีในส่วนของภาคเอกชนที่ได้ทำการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วย เนื่องจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เป็นเครือข่ายในการให้บริการของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์อยู่ ในวันนี้จึงมีทั้งในส่วนของวัคซีนเอสตร้าซิเนก้าจากภาครัฐ และ วัคซีนซิโนฟาร์มที่หน่วยงานภาคเอกชนสั่งซื้อจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ บริการฉีดให้กับประชาน ภาพรวมในการใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีชเป็นสถานที่รับการฉีดวัคซีนในวันนี้พบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นระเบียบตามมาตรการของ ศบค.

 

Subscribe
Advertisement