ตระกูล ‘คุณปลื้ม’ คัมแบ็กเพื่อไทย ขนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. มา 12 คน มั่นใจกวาดที่นั่งยกจังหวัดชลบุรี

        (8 ก.พ.66) ที่ทำการพรรคเพื่อไทย มีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง และเปิดตัวบ้านใหญ่ชลบุรี นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม และนางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดชลบุรี
         นพ.ชลน่าน กล่าวต้อนรับพร้อมขอบคุณการตัดสินใจของนายสนธยา ที่ตัดสินใจกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง และหวังว่าจะคอยช่วยเหลือให้พรรคเพื่อไทยได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งแบบถล่มทลาย ซึ่งจะส่งผลให้จังหวัดชลบุรีพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของชลบุรีทั้ง 12 คน ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ มีความเข้มแข็ง เข้าใจความต้องการของประชาชน นโยบายและแคนดิเดตนายกฯ นี่คือเหตุผลที่ชาวชลบุรีและภาคตะวันออกจะเลือกพรรคเพื่อไทย
        นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่าทางพรรคไม่สามารถเอาระบบเดิมออกจากการบริหารประเทศได้ นอกจากเลือกตั้งล้มระบบ-ระบอบเดิม คืนประเทศสู่ประชาธิปไตยเท่านั้น
          ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวว่าทางพรรคได้สร้างผลงานแบบแลนด์สไลด์เป็นประวัติศาสตร์ทางการเมือง ทำให้ทีมชลบุรีตัดสินใจกลับมาร่วมงานอีกครั้ง พร้อมร่วมกำหนดแนวทางการทำงาน รวมทั้งนโยบาย ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ ซึ่งเป็นสิ่งที่รับฟังจากคนในพื้นที่ ครอบคลุมแนวทางการพัฒนาประเทศชัดเจน และจังหวัดชลบุรีมี GDP สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ เป็นพื้นที่ที่สำคัญในการขับเคลื่อนร่วมกันในภาคตะวันออก จึงเชื่อมั่นว่าทีมงานจะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์แน่นอน จึงได้ตัดสินใจกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง
         ส่วนกรณีที่มีการถามว่าบางคนที่ย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ มั่นใจหรือไม่ว่าจะชนะนั้น และกลุ่มคะแนนบ้านใหญ่จะกลับมาทวงพื้นที่ให้ได้ใช่หรือไม่ นายสนธยาย้ำว่าสิ่งที่ทำมาตั้งแต่อดีตและตัวผู้สมัครเชื่อว่าจะสามารถทำแลนด์สไลด์ได้ทั้ง 10 เขตชลบุรีแน่นอน
         ทั้งนี้จากการเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 12 ราย ประกอบด้วย 1. นายสนธยา คุณปลื้ม 2. นางสุกุมล คุณปลื้ม 3. น.ส.สุพีพรรณ หอมหวล 4. นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม 5. นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ 6. นายแมน อินทรพิทักษ์ 7. นายเชาวลิตร แสงอุทัย 8. นายธนกร ใคร่ครวญ 9. นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ 10.นายเดชา จันทร์เล็ก 11. นายสงกรานต์ ภาชนะ และ 12. นายชาญยุทธ เฮงตระกูล

          นายสนธยา เปิดเผยว่าบ้านใหญ่เป็นเจ้าของพื้นที่ ซึ่งรับผิดชอบทั้งหมด โดยผลงานต่างๆ ที่ผ่านมาก็เป็นผลงานของทีมบ้านใหญ่ การจะทวงคืนก็ชัดเจนอยู่แล้วว่านี่คือพื้นที่ของเรา เราคือทีมเดียวกัน ความเป็นบ้านใหญ่จะทำให้ประชาชนไว้ใจ เรากวาดครบทุกเขต ส่วนนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐนั้น จะย้ายมาพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายสนธยาระบุว่ามติของพี่น้องทุกคนจะมาพรรคเพื่อไทย ส่วนนายอิทธิพลคงจะต้องปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีกระ ทรวงวัฒนธรรมจนครบวาระ ซึ่งต่างคนต่างทำหน้าที่ วางตัวเป็น แบ่งการทำงาน แต่จะมีปัญหาในคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายอิทธิพลยังคงลงพื้นที่กับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนการเมืองเป็นเรื่องที่ทางบ้านจะจัดการเอง

Subscribe
Advertisement