2 รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชี้แจงขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าตลาดลานโพธิ์นาเกลือให้ย้ายล็อกขายของชั่วคราว เพื่อดำเนินการปรับปรุงสวนสาธารณะ เตรียมรองรับงานกองข้าว ปี’66

         (9 ธ.ค.65) เวลา 10.00 น. นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ชี้แจงทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้า จำนวน 11 ราย ในการย้ายล็อคขายของชั่วคราวในช่วงที่ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ
         นายวุฒิศักดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ความจริงก็อยากจะให้ย้ายหลังปีใหม่ตามที่พ่อค้าแม่ค้าร้องขอ แต่ด้วยติดขัดปัญหาการก่อสร้างที่อาจจะแล้วเสร็จไม่ทัน วันนี้จึงมาลงพื้นที่ร่วมกับรองฯมาโนชซึ่งดูแลในเรื่องการก่อสร้าง เพื่อดูสภาพหน้างาน และเจรจาชี้แจงขอความร่วมมือ เพราะเหลือตรงนี้เพียงจุดเดียว เนื่องจากต้องลงเสาตอม่อ โดยผู้รับจ้างรับปากว่าจะดำเนินงานให้แล้วเสร็จตามสัญญา คือภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ส่วนที่จอดรถไม่เกินเดือนมีนาคมก็จะแล้วเสร็จเช่นกัน ซึ่งหากแล้วเสร็จก็จะให้ย้ายกลับมาตั้งขายที่ล็อกของตนได้ดังเดิม จึงขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าให้ทำการย้ายล็อคขายของลงไปขายที่ล็อคด้านล่างที่เมืองพัทยาได้จัดเต็นท์ไว้ให้บริเวณทางเข้าลานจอดรถ โดยขอให้ย้ายภายในช่วงเย็นวันที่ 15 ธันวาคมนี้ เนื่องจากวันที่ 16 ธันวาคมผู้รับจ้างจะเข้าพื้นที่เริ่มดำเนินงาน ซึ่งต้องขอบคุณพ่อค้าแม่ค้าที่ให้ความร่วมมือตามที่เมืองพัทยาชี้แจงทำความเข้าใจ ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์ส่วนรวม
         สำหรับโครงการปรับปรุงสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์จากพื้นที่เดิมให้มีรูปแบบที่เหมาะสม เพิ่มพื้นที่สีเขียว มีความสวยงาม และเป็นระเบียบเรียบร้อย ประกอบด้วยสนามเด็กเล่น ศาลาพักผ่อน ลานอเนกประสงค์ ลู่วิ่ง ลานกีฬา Extreme ลานออกกำลังกายรำไทเก๊ก เพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมจัดทำสวนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งหากดำเนินการแล้วเสร็จก็จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงาม สามารถรองรับกิจกรรมงานกองข้าวนาเกลือ และกิจกรรมต่างๆ ได้ดังเดิม

Subscribe
Advertisement