ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน พร้อมมอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ และให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยติดเตียง

          (7 ธ.ค.65) เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายพิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายวิเชษฐ์ หนองใหญ่ รองประธานสภาเมืองพัทยา นายสุรินทร์ ยิ้มใย และนายสรวิศ สุทธิธำรงสวัสดิ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยและมอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ “โครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้” ประจำปี 2566 โดยมีผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะกรรมการบริหารศูนย์สร้างเสริมสุขภาวะผู้สูงอายุเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุข Care Manager และ Caregiver เมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล ณ ชุมชนซอย 5 ธันวา
         โครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ประจำปี 2566 เป็นชุดสิทธิประโยชน์ด้านการสร้างเสริมสุขภาพของระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีภาวะติดบ้าน ติดเตียง ที่มีระดับความสามารถสำหรับการดำเนินกิจวัตรประจำวัน (ADL) น้อยกว่า 6 คะแนน รวมถึงผู้ที่มีภาวะปัญหากลั้นปัสสาวะและอุจจาระไม่ได้ ให้สามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างทั่วถึงเพิ่มมากขึ้น และลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว ซึ่งเป็นโครงการดีๆ ที่เมืองพัทยาจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

         โดยในวันนี้เป็นการเยี่ยมผู้ป่วย จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายอมร คำพร อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 270/5 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง, ลมชัก หัวใจขาดเลือด, ขา 2 ข้างขาด (ประสบอุบัติเหตุ) และนางม้อ เบ็ญอาหะหมัด อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง, ผ่าตัดข้อสะโพก เดินไม้เท้า 4 ขา

Subscribe
Advertisement