เอาออกเรียบร้อย..ป้ายซอย 0 (ศูนย์) โผล่บนทางเท้าเมืองพัทยา

จากกรณีที่มีการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการปักป้ายซอย 0 (ศูนย์) บนพื้นสีฟ้าเขียนด้วยตัวหนังสือภาษาไทยว่า “พัทยาเหนือ ซอย 0” และภาษาอังกฤษว่า “NORTH PATTAYA SOI 0” ถัดลงไปเป็นป้ายอยู่บนเสาต้นเดียวกัน เขียนด้วยตัวหนังสือภาษาไทยว่า “ศาลาว่าการเมืองพัทยา ตรงไป 500 เมตร” และมีตัวอักษรใหญ่กว่า ระบุข้อความว่า “ทางตัน” บนทางเท้าฝั่งขาเข้าศาลาว่าการเมืองพัทยา เยื้องปั๊มน้ำมันบางจากพัทยาเหนือ สร้างความเข้าใจผิดแก่ประชาชนว่าเมืองพัทยามีซอย 0 (ศูนย์) ทำให้รถวิ่งหลงทางเข้าไปในซอย ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนภายในหมู่บ้านตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

         ล่าสุด วันที่ 17 พ.ย.65 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวรพต พงษ์พาลี และนายชูเกียรติ หนองใหญ่ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา และนายพุฒิเศรษฐ์ เจริญพจน์ ผู้อำนวยการส่วนการจราจรและขนส่ง สำนักช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งการเจ้าหน้าที่สำนักช่างดำเนินการนำเสาและป้ายซอย 0 (ศูนย์) ดังกล่าวออก
        โดยนายมาโนช รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเป็นป้ายที่มีผู้ประกอบการทำขึ้นมา ซึ่งมีการทำโฆษณาแฝงด้วย สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านภายในหมู่บ้าน LK Village เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีรถยนต์ขับขี่เข้าไปหลายคันในแต่ละวัน เพราะคิดว่าเป็นซอยที่มีทางออก แต่กลับเป็นทางตัน ทำให้ต้องวนรถกันออก ก่อให้เกิดเสียงดังตลอดทั้งวัน ในวันนี้จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักช่างทำการตัดออก พร้อมฉาบปูนปิดรอยตัดให้เสมอกับผิวทางเท้าให้เป็นที่เรียบร้อย

          นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแจ้งความตามหาตัวผู้กระทำการดังกล่าว เนื่องจากสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน และทำให้ภาพลักษณ์เมืองพัทยาเกิดความเสียหายอีกด้วย

Subscribe
Advertisement