อพท.3 ลุยแผนงานปี 66 เสนอเมืองพัทยาต่อยอดเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์แห่งแรกของประเทศไทย

          (31 ต.ค.65) ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมพิจารณาหารือการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เพื่อเตรียมการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง
         โดยนายสุทธารักษ์ สุนทรวิภาต ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 พื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ได้นำเสนอแผนงานตามหลักเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (GSTC) และการขับเคลื่อนเมืองพัทยาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก
         โดยมีแผนการดำเนินงานในปี 2566 มีดังนี้ เตรียมจัดประกวดโลโก้เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ การเตรียมการจัดงาน Film Festival ครั้งที่ 1 และกิจกรรม Movies on The Beach ครั้งที่ 1 กิจกรรม Film Camp พัฒนาศักยภาพเยาวชนที่มีความสนใจด้านภาพยนตร์เพื่อเรียนรู้การทำหนังสั้นและการจัดการประกวดหนังสั้น รวมทั้งการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สู่สาธารณชนในการขับเคลื่อนเมืองพัทยาสู่เมืองแห่งภาพยนตร์ของยูเนสโก
          ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้ดำเนินการตามแผนของ อพท.ในการขับเคลื่อนเมืองพัทยาสู่เมืองแห่งภาพยนตร์ของยูเนสโกเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ด้วยการกำหนดหลักสูตรการเรียนการสอนให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 โรงเรียน เป็นการปูรากฐานด้านถาพยนตร์ด้วยระบบการศึกษาและการเรียนการสอน
ทั้งนี้ เมืองพัทยาพร้อมดำเนินการตามแผนในปี 2566 ของสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 พื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)
         รวมทั้งการสร้างการรับรู้ให้เป็นที่ประจักษ์ว่าเมืองพัทยามีความตั้งใจในการผลักดันพื้นที่เมืองท่องเที่ยวสู่การเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์อย่างเป็นเอกภาพต่อไปด้วยเช่นกัน
Subscribe
Advertisement