เตรียมเปิดแอปฯส่งเสริมการท่องเที่ยว PATTAYA AR

          นายอธิณัฐฐ์ วัฒนพรหม ผู้บริหาร บจก.Protective Labs ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain, Augmented Reality(AR), Virtual Reality (VR), Metav erse และ Artificial intelligent ได้นำเสนอผลงานแอปพลิเคชัน PATTAYA AR ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา
         ด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) หรือเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง ทำให้สามารถมองเห็นภาพแสดงผลเป็นวัตถุ 3 มิติ ลอยอยู่เหนือพื้นผิวจริงและมีการเคลื่อนไหวที่ดูมีมิติ โดยเริ่มทดลองในส่วนของพื้นที่ชายหาดพัทยา ก่อนจะขยายไปยังโครงการวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา และกระจายครอบคลุมทั่วเมืองพัทยาต่อไปในอนาคต

           ทั้งนี้ ถือเป็นการนำเสนอรูปแบบใหม่ในโลกของสังคมออนไลน์ที่ต่อไปจะเป็นโลกคู่ขนานกับโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งในช่วงแรกต้องเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟน และต่อไปอาจจะมีแว่นสำหรับใช้ในโลกของ AR เพิ่มเข้ามา ทำให้เกิดมุมมองที่แปลกใหม่แห่งโลกออนไลน์ให้กับเมืองพัทยา โดยทางบริษัทได้ดำเนินการจัดทำแอปพลิเคชัน PATTAYA AR ให้กับเมืองพัทยาฟรี เพราะต้องการทำตอบแทนบ้านเกิดในฐานะเป็นคนพัทยา และในอนาคตหากแอปพลิเคชันมีการพัฒนาจะมีพันธมิตรหรือห้างร้านต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในเมืองพัทยาเข้าร่วมบริการสร้างความสะดวกต่างๆ อย่างครบวงจร เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและการอำนวยความสะดวกในแทบทุกด้านผ่านโลกของเทคโนโลยี AR
          อย่างไรก็ตามอีกไม่กี่วันนี้ผู้ที่ใช้โทรศัพท์ในระบบ Android สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PATTAYA AR เข้าไปเยี่ยมชมได้แล้ว และประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน 2565 ผู้ใช้โทรศัพท์ในระบบ IOS ก็จะสามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันได้ เพราะกำหนดไว้ว่าเทศกาลพลุเมืองพัทยาจะเป็นงานแรกที่ผู้คนสามารถรับชมโลก AR ของเมืองพัทยาได้บริเวณตลอดริมชายหาดพัทยา
Subscribe
Advertisement