เมืองพัทยาให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ และหารือความสัมพันธ์ระหว่างสองเมือง เพื่อพัฒนาด้านการท่องเที่ยว

          (16 ก.ย.65) เวลา 10.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับนายอาร์มัน อิสเซทอฟ (H.E.Mr.Arman Issetov) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะแสดงความยินดีที่เข้ารับตำแหน่งนายกเมืองพัทยา พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นความเป็นอยู่ของประชาชนชาวคาซัคสถานที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา และสานต่อความสัมพันธ์ต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาด้านการท่องเที่ยว โดยมีนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา และนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องรับรอง 132 ศาลาว่าการเมืองพัทยา
         ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตแสดงความขอบคุณนายกเมืองพัทยา และผู้บริหาร ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้มีการหารือเรื่องการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวจากคาซัคสถานเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยและเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากปัจจุบันสายการบิน Air Astana ได้ให้บริการเที่ยวบินตรงจากเมืองอัลมาตีและกรุงอัสตานา มายังกรุงเทพมหานคร ซึ่งชาวคาซัคสถานนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย พร้อมทั้งจัดกิจกรรม online หรือกิจกรรมรูปแบบอื่นๆ กับทางเมืองชิมเคนต์ คาซัคสถาน ซึ่งเคยทำหนังสือบันทึกความเข้าใจบ้านพี่เมืองน้องระหว่างทั้งสองเมือง และการท่องเที่ยวของชาวคาซัคสถานที่สามารถพูดภาษารัสเซียได้ ต้องการมาเที่ยวพักผ่อนยังโรงแรมชั้นนำต่างๆ ในเมืองพัทยา นอกจากนี้นายอาร์มัน อิสเซทอฟ ยังได้เชิญนายกเมืองพัทยาไปเยือนคาซัคสถานเพื่อสร้างสัมพันธไมตรีระหว่างสองเมืองอีกด้วย ซึ่งนายกเมืองพัทยายินดีที่จะได้แลกเปลี่ยนความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ในด้านต่างๆ กับสาธารณรัฐคาซัคสถานต่อไปในอนาคต
         สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับคาซัคสถานนั้น กรุงเทพมหานครได้สถาปนาความเป็นบ้านพี่เมืองน้องกับกรุงอัสตานา เมื่อปี 2547 และเมืองพัทยาสถาปนาความเป็นบ้านพี่เมืองน้องกับเมืองซิมเคนต์ (Shymkent) เมื่อปี 2545..

Subscribe
Advertisement