ประชุมหาทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ช่วงถนนสาย 331 สัตหีบ -พนมสารคาม ช่วงทางเข้าตลาดบ่อวิน

         เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ที่ สำนักงานตลาดเมืองทองบ่อวิน หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา นายกิตติ ทรัพย์ประสม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 นายอานนท์ สุภาภรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลบ่อวิน ผู้จัดการตลาดบ่อวิน และผู้ประกอบการร้านค้าได้ประชุมหารือหาหนทางแก้ไขโดยด่วนเรื่องปัญหา น้ำท่วมช่วงถนนสาย 331-พนมสารคาม ช่วงทางเข้าตลาดบ่อวิน และได้ลงพื้นที่บริเวณน้ำท่วมช่วงหน้าตลาดบ่อวิน และบนถนน 331-พนมสารคาม โดยช่วงถนนน้ำท่วมไหลลงช่วงหน้าตลาด ระยะทางประมาณ 100 เมตร มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 30 หลังคาเรือน โดยเหตุเกิดน้ำท่วมเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา
           โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาดูแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งประเมินความเสียหายจากผลกระทบจากน้ำท่วมทะลักเข้าบ้านเรือนในครั้งนี้กว่า 30 หลังคาเรือน รวมแล้วกว่า 3-4 ล้านบาท ซึ่งทางสำนักงานทางหลวงทั้ง 2 แห่งตรวจสอบแล้วจะวางท่อเพิ่มให้น้ำระบายได้สะดวกช่วงฝนตก จะได้ไม่ส่งผลกระทบกับบ้านประชาชนที่อยู่ริมถนน 331 ในระยะทางกว่า 100 เมตร และแนะให้ทางผู้บริหารตลาดบ่อวิน แก้ไขท่อระบายน้ำและขยายท่อระบายน้ำเพิ่มเป็นการช่วยเหลือกับประชาชนอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้อย่างเป็นรูปธรรม

           โดยทางกรมทางจะหาแนวทางเพิ่มขยายท่อระบายน้ำ ส่วนในพื้นที่ตลาดปากร่วมก็จะมีแผงแบริเออร์มากั้นน้ำจากคอนโดบ่อวินและที่เชิงเขา และจะมีการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขร่วมกันอีกครั้งต่อไป

Subscribe
Advertisement