เมืองพัทยาเตรียมจัดระเบียบป้ายภายใน Walking Street เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และป้องกันหากเกิดเหตุเพลิงไหม้จะได้เข้าระงับเหตุได้ทันท่วงที

           (25 ส.ค.65) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม 242 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมผู้ประกอบการ Walking Street เพื่อหารือเรื่องการจัดระเบียบป้ายภายในถนน Walking Street โดยมีนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมทีมเลขานุการนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ตัวแทนผู้ประกอบการใน Walking Street และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
        สำหรับการประชุมในครั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการหารือการจัดระเบียบการติดตั้งป้ายของผู้ประกอบการสถานบันเทิงต่างๆ ภายในถนน Walking Street เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานกฎหมายกำหนด และป้องกันหากเกิดเหตุเพลิงไหม้รถดับเพลิงจะได้เข้าถึงสถานที่ได้อย่างทันท่วงทีโดยไม่มีอุปสรรค ซึ่งที่ประชุมมีมติให้ติดตั้งป้ายเป็นแนวขนานกับตัวตึก โดยให้ยึดความกว้างของถนนเป็นหลัก ซึ่งถนนกว้าง 8 เมตร ให้ทำป้ายยื่นออกมาได้ไม่เกิน 50 เซนติเมตร ความสูงจากพื้นถนนถึงป้าย 2.40 เมตร โดยมอบหมายให้ส่วนควบคุมอาคาร สำนักช่าง ไปสำรวจพื้นที่และแจ้งด้วยวาจาในเบื้องต้นให้แต่ละสถานประกอบการรับทราบและดำเนินการ จากนั้นเมืองพัทยาจะทำหนังสือแจ้งผู้ประกอบการให้รับทราบอีกครั้งเพื่อขอความร่วมมือในการจัดระเบียบดังกล่าว หลังจากนั้นจะลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง หากพบว่าสถานประกอบการใดยังไม่ปฏิบัติตาม จะมีความผิดตามกฎหมาย
          นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการหารือการจัดระเบียบต่างๆ ภายใน Walking Street ได้แก่ การจัดการจราจร การปิดถนน การจัดเก็บขยะ การห้ามตั้งวางสิ่งของต่างๆ บนถนนอิฐตัวหนอนที่ตอนนี้เป็นถนนแบบไม่มีฟุตปาธแล้ว โดยมอบหมายให้ส่วนควบคุมอาคาร สำนักช่าง และส่วนปกครอง สำนักปลัด ทำการรวบรวมข้อมูล หลักเกณฑ์ต่างๆ และนำมาหาข้อสรุปร่วมกันอีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งจะเชิญตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว และอาสา เข้าร่วมด้วย เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างเป็นรูปธรรม

Subscribe
Advertisement