องค์การเฟรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลเข้าพบคณะผู้บริหารเมืองพัทยา หารือการทำงานปกป้องคุ้มครองเด็กและครอบครัวกลุ่มเปราะบาง

          เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานให้การต้อนรับคณะโครงการเพื่อน เพื่อน องค์การเฟรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (Friends Internationa) ประเทศไทย พร้อมประชุมหารือแนวทางการทำงานร่วมกัน เพื่อปกป้องคุ้มครองเด็กและครอบครัวกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ โดยมีนางฉันทนา เลอ มูแอลลิค ผู้จัดการโครงการช่วยชีวิต นางสาวปรารถนา สุวรรณเปี่ยม ผู้จัดการโครงการเครือข่ายคุ้มครองเด็ก ร่วมนำเสนอโครงการฯ และนางสาวธีราภรณ์ ศรีจันทร์ ผู้อำนวยการส่วนสงเคราะห์และสวัสดิการสังคมเมืองพัทยา เข้าร่วมหารือ
         สำหรับโครงการเพื่อน เพื่อน องค์การเฟรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (Friends Internationa) ประเทศไทย ได้รับอนุญาตจากกระทรวงแรงงาน ให้ดำเนินงานและให้บริการด้านจิตสังคมแก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็ก เยาวชน (ที่มีสัญชาติไทย กัมพูชา พม่า และลาว) และครอบครัวผู้มีความยากลำบากที่อยู่ในสถานสงเคราะห์
ของรัฐ ชุมชนบุกรุก อาศัยและทำงานอยู่ตามท้องถนน โดยกิจกรรมหลักที่ให้บริการคือ ให้ความช่วยเหลือโดยตรง
ด้านสุขภาพและการส่งต่อเข้ารับการรักษาพยาบาล การให้ความรู้ด้านทักษะชีวิต รวมทั้งการสนับสนุนให้เด็กเข้ารับการศึกษา การเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนให้มีทักษะวิชาชีพที่เหมาะสม

           รวมทั้งการสนับสนุนยาวชนและผู้ปกครองให้มีงานทำมีรายได้ โดยดำเนินกิจกรรมกับกลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กเร่ร่อน ขอทาน เด็กที่มารับจ้างทำงานต่างๆ และเด็กที่อพยพมาจากพื้นที่อื่น เพื่อให้ทุกกลุ่มเป้าหมายทราบถึงสถานการณ์ ความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะทำให้เต็กตกอยู่ในอันตรายหรือมีความเสี่ยงที่จะถูกล่วงละเมิดได้และให้ทราบถึงแนวทางความร่วมมือที่จะให้ความช่วยเหลือทั้งจากองค์การเฟรนด์ฯ และภาคส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

Subscribe
Advertisement