เทศบาลเมืองแสนสุขเร่งทำความสะอาดชายหาดบางแสน หลังคืนลอยกระทงมีนักท่องเที่ยวมาลอยกระทงเป็นจำนวนมาก จึงต้องให้ธรรมชาติกลับมาเหมือนเดิม

            เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้นำเจ้าหน้าที่ พนักงาน ตลอดจนผู้ประกอบการชายหาดบางแสน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลฉลามขาว ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี นิสิต นักศึกษา ร่วมทำความสะอาดตลอดแนวชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ทำการเก็บกวาดซากกระทง และขยะมูลฝอย ที่ลอยอยู่ในน้ำ และเกยขึ้นมาบนชายหาด เพื่อให้ชายหาดบางแสนกลับมาสะอาด สวยงามเหมือนเดิม หลังจากคืนที่ผ่านมาเป็นวันลอยกระทงได้มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ได้มาลอยกระทงเพื่อขอขมากับพระแม่คงคา พร้อมให้สิ่งที่ไม่ดีลอยไปกับสายน้ำ

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของวันลอยกระทงชายหาดบางแสน ซึ่งทางเทศบาลเมืองแสนสุขไม่ได้มีการจัดงานแต่ก็ได้ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ หลังเวลา 20.00 น.ไปแล้วก็จะมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามา จนมีสภาพการจราจรติดขัด และมีคนลงมาลอยกระทงเป็นจำนวนมากเหมือนทุกปี แต่ปีนี้จะมากเป็นพิเศษ เนื่องจากวันลอยกระทงไปตรงกับวันศุกร์ทำให้เกิดกระทงมาก เศษขยะปริมาณมากตามไปด้วย อีกทั้งในช่วงกลางคืนน้ำทะเลจะลงไปไกล พอมาช่วงเช้าน้ำจะขึ้นเต็มฝั่ง ทำให้เกิดการสะสมของขยะในทะเล

             ดังนั้นทางจิตสาอาสารวมไปถึงกลุ่มพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี กลุ่มฉลามขาว นิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา และหลายกลุ่ม ได้เข้ามาช่วยกันเก็บขยะ เพื่อคืนสภาพให้กับสิ่งแวดล้อมเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาอีกครั้งในช่วงวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์
Subscribe
Advertisement