กองทุนสวัสดิการชุมชนเมืองพัทยา เตรียมแจกข้าวแก่สมาชิกกว่า 2,500 คน ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ หวังเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

         ที่ ห้องประชุม 221 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายศราวุธ บรอฮีมี ประธานกองทุนสวัสดิการชุมชนเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมประจำเดือนมิถุนายน โดยมีคณะกรรมการ และประธานศูนย์ในแต่ละชุมชน ต่างให้ความสำคัญเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง
        โดยประเด็นหลักในที่ประชุม ได้มีการหารือถึงกรณีของการแจกข้าวสารให้แก่สมาชิก ซึ่งปัจจุบันได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และหวังที่จะเป็นการให้กำลังใจแก่ประชาชน ซึ่งกองทุนสวัสดิการชุมชนเมืองพัทยานั้นได้ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการสร้างหลักประกันความมั่นคงในคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนทุกเพศทุกวัย เนื่องจากเมืองพัทยาเห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนตั้งแต่เกิดไปจนถึงตาย กองทุนดังกล่าวจึงเปรียบเสมือนกองทุนที่ทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าของ ในรูปแบบของการออมเงินวันละบาทของสมาชิกทุกคน อันเป็นรูปแบบหนึ่งของการจัดการสวัสดิการสังคม
          ดังนั้นเมื่อเกิดผลกระทบต่อสมาชิกเป็นวงกว้าง จากสถานการณ์ของโรคระบาด ทางคณะกรรมการกองทุน จึงมีมติกำหนดให้มีการแจกข้าวขึ้น เป็นอีกหนึ่งสวัสดิการแก่สมาชิกกว่า 3,000 คน ในปัจจุบัน รวมทั้งสมาชิกใหม่อีก 193 ราย ซึ่งในที่ประชุมได้มีการหารือร่วมกันคัดกรองรายชื่อสมาชิก เพื่อหาจำนวนที่ชัดเจนในการจัดซื้อข้าวให้ได้รับกันอย่างครบถ้วน ซึ่งมีสมาชิกที่ยังคงสถานะไว้ทั้งสิ้นกว่า 2,500 ราย ทั้งหมดนี้ก็จะได้รับข้าวสารจำนวน 5 กิโลกรัม 1 ถุง ต่อ 1 ราย โดยคาดว่าทางกองทุนฯ จะดำเนินการแจกข้าวให้แก่สมาชิกได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้
          สำหรับกิจกรรมการแจกข้าวของกองทุนสวัสดิการชุมชนเมืองพัทยา ประชาชนสามารถนำสมุดสมาชิกมาดำเนินการรับข้าวสารได้ที่เมืองพัทยา หรือประธานศูนย์ฯ ในแต่ละชุมชน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 038-253-258-9 หรือเพจเฟสบุ๊คกองทุนสวัสดิการชุมชนเมืองพัทยา
Subscribe
Advertisement