สถาบันพลังจิตตานุภาพสาขา 57 และ 192 ร่วมกับไดอานากรุ๊ปพัทยา จัดพิธี “กตเวทิตา” ถวายเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณวชิโรดม ภายใต้มาตรการโควิด-19

          เมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ที่ห้องจักรเทพพิมาน โรงแรมไดอานาการ์เด้นท์รีสอร์ต พัทยาเหนือ สถาบันพลังจิตตานุภาพสาขา 57, 192 และไดอานากรุ๊ปพัทยา ได้จัดพิธี “กตเวทิตา” ถวายเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณวชิรโดม (พระอาจารย์หลวงพ่อ วิริยังค์ สิรินฺธโร) โดยมีพระครูปลัดสุวัฒนพรหมมงคลคุณ (พระอาจารย์เสริมพร ธมฺมวโร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีรัตนธรรมารามอดีตพระเลขาของพระ มาเป็นประธานพิธี
         ภายในงานเป็นการสวดมนต์ นั่งสมาธิ และฟังเทศน์ถวายพระอาจารย์หลวงพ่อ วิริยังค์ สิรินฺธโร เพื่อแสดงถึงการระลึกถึงและกตเวทิตาคุณ พระอาจารย์หลวงพ่อ วิริยังค์ สิรินฺธโร ที่ได้ทำคุณประโยชน์ในด้านวิชาสมาธิแก่ชาวโลก มีสาขาของพลังจิตตานุภาพในต่างประเทศมากมาย อาทิเช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย โดยทางคณะทำงานได้จัดระเบียบ จุดคัดกรอง และการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด
         ด้านนางโสภิญ เทพจักร ประธานกรรมการไดอานากรุ๊ปพัทยา กล่าวว่า สำหรับสาขา 57 เมืองพัทยา ได้จัดให้มีการแสดงปาฐกถาเป็นภาษาอังกฤษที่ห้องประชุมจักรเทพพิมาน โรงแรมไดอานาการ์เด้นท์รีสอร์ต พัทยาเหนือ เป็นครั้งแรกเมื่อ 10 มกราคม 2556 ให้แก่สมาชิกสโมสรโรตารี่จอมเทียนพัทยา ในหัวข้อเรื่อง Mide Power หรือ “สมาธิสร้างพลังจิต” มีคนต่างชาติเข้ารับฟังประมาณสองร้อยคน จึงเป็นที่มาของการสอนสมาธิภาคภาษาอังกฤษขึ้นเป็นแห่งแรกของประเทศไทย
         โดยท่านมาเปิดสอนสมาธิภาคภาษาไทยในเมืองพัทยา คือสาขา57 และ192 ตามลำดับ คณะทำงานได้จัดทำโครงการ”ทำดีเพื่อพ่อ” ถวายพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร เพื่อน้อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมาพรรษา “5 ธันวามหาราช” โดยจัดให้มีการเรียนสมาธิเป็นโครงการนำร่อง ในเรือนจำกลางชาย จ.ชลบุรี ทัณฑสถานหญิง จ.ชลบุรี และสถานพินิจ จ.ชลบุรี ซึ่งต่อมาก่อให้เกิดโครงการ “สัคคสาสมาธิ” คือ การเรียนการสอนผู้ถูกคุมขังในเรือนจำทั่วประเทศ ตลอดเวลาสองปีที่ผ่านมา

Subscribe
Advertisement