เทศบาลเมืองศรีราชา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นำรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วเขตเทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID-19) สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่

         เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 7 เม.ย. 64 เทศบาลเมืองศรีราชา ร่วมกับ
องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ดำเนินการทำความสะอาดและนำรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วเขตเทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 (COVID-19) สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวทั่วไป หลังจากในพื้นที่อำเภอศรีราชามีการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงที่กรุงเทพมหานคร มาแพร่ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จนทำให้มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้นมา
        โดยการฉีดพ่นในครั้งนี้ทางเทศบาลเมืองศรีราชาได้ใช้รถน้ำฉีดสเปรย์น้ำยาฆ่าเชื้อเป็นละออง ฉีดพ่นขึ้นไปในอากาศ ให้น้ำยาฆ่าเชื้อกระจายตกไปทั่วบริเวณโดยรอบพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองศรีราชา ตั้งแต่บริเวณหน้าบ้าน ร้านค้า และถนนหนทางไปทั่วเมืองศรีราชา เพื่อเป็นการป้องกันไวรัสโควิด-19 ไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นในเขตอำเภอศรีราชา

         ซึ่งในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในวันนี้ได้รับการสนับสนุนรถขับเคลื่อนฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นำโดยนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง ว่าที่นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมคณะทำงาน
          สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ศรีราชานั้น ไม่พบผู้ติดเชื้อมาเป็นระยะเวลานานเกือบ 2 เดือนแล้ว กระทั่งมีกลุ่มคนได้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร และติดเชื้อมาแพร่ให้กับผู้ที่ใกล้ชิดจนติดเชื้อเป็นจำนวนหลายราย ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องมีมาตรการเร่งด่วนออกมาในการดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั่วเมืองศรีราชา เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งอยากขอให้ทุกท่านยังคงเคร่งครัดในมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล ใช้ชีวิตวิถีใหม่ และทำความสะอาดจุดสัมผัสบ่อยขึ้น และหมั่นล้างมือ ใส่แมสก์ และสแกนไทยชนะ ตามจุดต่างๆ ที่มีไว้ เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบภายหลัง

 

Subscribe
Advertisement