เทศบาลตำบลบางละมุง ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ขับเคลื่อนโครงการ “คนละครึ่ง” โดนใจผู้ค้ารายย่อย

          (28 พ.ย.63 ) บรรดาผู้ประกอบการค้าขายในเขตพื้นที่ตำบลบางละมุงและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมากต่างเดินทางมายื่นเอกสารลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” ภายหลังจากที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นมา เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานราก สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มหาบเร่ แผงลอย เพื่อให้มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น
            นายนราธิป ฟักฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง กล่าวว่าโครงการ “คนละครึ่ง” เป็นโครงการที่ดีอีกโครงการหนึ่งของประชากรประเทศไทย ที่รัฐบาลได้จัดขึ้น ที่ผ่านมาแล้วนั้นหลายๆ ท่านได้ร่วมเข้าโครงการ เช่น ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” หรือโครงการ “คนละครึ่ง” ที่มีแอพเป๋าตังค์ก็สามารถใช้บริการได้วันละ 150 ได้ทุกวัน และที่เป็นเจ้าของกิจการร้านค้าต่างๆ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ตำบลบางละมุงของเราก็สามารถใช้เพื่อเพิ่มยอดขายได้ดีระดับหนึ่ง
             ทั้งนี้นายสมคเนย์ เกษมสำราญ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลบางละมุง กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ในวันนี้ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด ทางเทศบาลฯได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย โดยคุณปติญา ชาครรัตน์ ผู้จัดการสาขาอาวุโส (กรุงไทยโรงโป๊ะ) พร้อมทีมงาน มาให้บริการถึงที่ในด้านเอกสารต่างๆ ในการลงทะเบียนสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 น.จนถึง เวลา 15.00 น.กันเลยทีเดียว
             ทางด้านว่าที่ร้อยตรี ทนงศักดิ์ พวงน้อย ปลัดเทศบาลตำบลบางละมุง กล่าวทิ้งท้าย ตามโครงการฯทางคณะผู้บริหารเทศบาลฯได้มอบหมายให้กองสาธารณสุขเทศบาลฯได้จัดทำการวางแผนอำนวยความสะดวกแก่พ่อแม่พี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษกิจไทยตามนโยบายของรัฐบาล เนื่องด้วยโครงการคนละครึ่งสำหรับผู้มาใช้สิทธิ์ หรือแอพเป๋าตังค์ตามที่รองนายกฯ กล่าวไว้ข้างต้น ได้ดำเนินการไปเสร็จแล้วนั้น แต่ในส่วนของผู้ประกอบการร้านค้าหรือจุดบริการต่างๆ ซึ่งมีจำนวนน้อยทางเทศบาลจึงได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทยเข้ามาอำนวยความสะดวกบริการให้ทั่วถึงตามโครงการฯดังกล่าว

Subscribe
Advertisement