เทศบาลตำบลหนองปลาไหล จับมือเมืองพัทยา เร่งเปิดทางน้ำหมู่บ้านเจริญสุข หลังพบเกิดปัญหาน้ำล้นทางน้ำไหลสู่บ้านเรือนประชาชนจนรับความเสียหาย ด้านชาวบ้านใจชื้นจับมือกันสู้ต่อช่วงหน้าฝนนี้

             (19 ส.ค.63) ที่บริเวณคลองกระทิงลาย หมู่บ้านเจริญสุข นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยนายบวร มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนองปลาไหล คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนหมู่บ้านเจริญสุข ต.หนองปลาไหล ม.6 หลังจากที่พบว่าได้รับความเดือดร้อนกับปัญหาน้ำท่วมหมู่บ้านทุกปีที่เข้าสู่หน้าฝน ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันสภาพของหมู่บ้านนั้นพบว่ามีสภาพที่ต่ำกว่าถนน จึงเป็นเหตุให้น้ำไหลลงสู่ที่ต่ำ อีกทั้งน้ำที่ไหลมาจากคลองกระทิงลาย ยามที่เกิดฝนตกหนักก็มักจะระบายไปตามทางคลองไม่ทัน ก็จะไหลออกมาด้านข้างแล้วไหลเข้าสู่หมู่บ้าน โดยพบว่าในแต่ละครั้งนั้นน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่นั้นระดับไม่ต่ำกว่าเอว ส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ในส่วนของความเสียหายในปีนี้ก็พบว่ายังไม่เกิดขึ้น ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ก็หวั่นกลัวว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมเกิดขึ้นอีก จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาลตำบลหนองปลาไหลในการหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ
            นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่หมู่บ้านเจริญสุขนั้น อยู่ในความดูแลของเมืองพัทยา ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านเข้าใจว่าอยู่ในพื้นที่การดูแลของเทศบาลตำบลหนองปลาไหล เนื่องจากว่าอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.หนองปลาไหล แต่ถึงแม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ของเมืองพัทยา แต่ในฐานะเทศบาลใกล้เคียงก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำการประสานกองช่างทำการช่วยเหลือ ทั้งในเรื่องของการสูบน้ำหลังได้รับผลกระทบน้ำท่วมและเรื่องของการขนย้ายข้าวของที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

            โดยล่าสุดทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่สำนักการช่างสุขาภิบาลเมืองพัทยา ในการนำเครื่องจักรหนักลงพื้นที่คลองกระทิงลาย ทำการขุดลอกทางระบายน้ำและทำการเสริมเขื่อนทั้ง 2 ข้างด้วยดิน เนื่องจากกระแสน้ำที่แรงทำการกัดเซาะตลิ่งจนตลิ่งพังและไปทำการกัดเซาะบ้านจนร้าวไปทั้งหลัง โดยเกรงว่าหากปล่อยไว้อาจทำให้บ้านถล่มลงมาได้ โดยพบว่าส่วนใหญ่แล้วบ้านที่ปลูกข้างตลิ่งได้รับความเสียหายแทบทุกหลัง ซึ่งในวันนี้ทางสำนักการช่างสุขาภิบาลเมืองพัทยาจึงได้นำเครื่องจักรหนักลงมาทำการลอกทางระบายน้ำ พร้อมปรับสภาพตลิ่งให้มีความลาดชันขึ้น เพื่อป้องกันกระแสน้ำเซาะบ้านเรือนประชาชน โดยในวันนี้พบว่าประชาชนต่างปลื้มใจและขอบคุณการทำงานของทั้ง 2 หน่วยงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

 

Subscribe
Advertisement