สภ.บางละมุง จัดโครงการเซฟตี้โซน ติดตั้งกล้องวงจรปิด 8 ตัว ในพื้นที่ชุมชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว (มีคลิป)

          พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง กล่าวถึงโครงการเซฟตี้โซนในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.บางละมุง ว่าเป็นความร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและ คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.บางละมุง ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพและความละเอียดสูง ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน โดยจะมีการติดตั้งไว้ที่ป้อมตำรวจจราจรบริเวณชุมชนตลาดนาเกลือ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมกล้องวงจรปิดที่มีอยู่เดิม เพื่อให้การทำงานและสามามรถดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
          โดยการดำเนินการนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 เฟส ซึ่งเฟสแรกจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณเขตพื้นที่ชุมชนนาเกลือ ตั้งแต่บริเวณสะพานยาวถึงตลาดนาเกลือ ส่วนเฟสที่ 2 ตั้งแต่บริเวณตลาดนาเกลือถึงวัดสว่างฟ้า จำนวนทั้งสิ้น 8 ตัว โดยงบประมาณในการจัดซื้อกล้องวงจรปิดนั้นมาจากงบจากคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.บางละมุง จำนวน 70,000 บาท ซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินติดตั้ง และหลังจากมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้วเสร็จ ก็จะมีการเชิญตัวแทนชุมชนและผู้ประกอบการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงทั้งหมดมาดูการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมจะมีการขอความร่วมมือไปยังภาคประชาชนในการร่วมกันหันกล้องวงจรปิดมาช่วยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่ง โดยจะมีการเปิดใช้กล้องวงจรปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มีนาคมนี้

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement