ตำรวจพัทยา ตั้งจุดตรวจจุดสกัด กวดขันวินัยจราจรและป้องกันอาชญากรรม เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำผิด สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว (มีคลิป)

               (22 ส.ค.62) ที่ บริเวณด้านหน้าเทสโก้ โลตัส พัทยาใต้ พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพื่อกวดขันวินัยจราจรและป้องกันอาชญากรรม อีกทั้งเพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำผิด สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาได้อุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง
                พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการจัดตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด ในครั้งนี้หลังได้รับมอบนโยบายจาก พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่กำชับเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรดำเนินการจัดตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมไม่ให้เกิดขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการกวดขันวินัยการจราจรให้ผู้ขับขี่ได้เคารพกฎหมายจราจร สร้างความปลอดภัยของตนเอง และผู้ใช้รถใช้ถนนอื่นๆ ซึ่งถือเป็นการป้องกันลดอุบัติเหตุและยังเป็นการสูญเสียต่อผู้ใช้รถใช้ถนน
            ทั้งนี้สำหรับพื้นที่ในการตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดนั้นจะเน้นพื้นที่ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งไม่ก่อให้เกิดปัญหาจราจรที่ติดขัดตามมากหรือน้อยที่สุด ทั้งนี้ที่ผ่านมาการตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดนั้นจะเป็นการตรวจค้นส่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด ในรถต้องสงสัยบางคัน การตรวจวันหมดอายุใบอนุญาตขับขี่ และการตรวจวันหมดอายุ พรบ.รถยนต์ การวิ่งรถขนาดใหญ่ ทั้งรถบัส รถบรรทุก ที่วิ่งไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายจะวิ่งขวา เจ้าหน้าที่ก็จะบังคับให้วิ่งในเลนซ้ายมือ เพื่อเป็นการลดการจราจรติดขัด อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนอีกทางหนึ่ง ส่วนการกวดขันรถจักรยานยนต์นั้นก็พบว่าส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกกันน็อค และไม่พกใบอนุญาตขับขี่ พร้อมทั้งยังได้มีการตรวจรถตู้โดยสารที่บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่ขนส่งกำหนด รวมถึงการตรวจรถจักรยานถยนต์รับจ้างที่ยังไม่ดำเนินการป้ายเหลืองตามกฎหมาย ซึ่งหากพบผิดกฎกมายในเบื้องต้นก็จะมีการว่ากล่าวตักเตือนและให้ไปดำเนินการให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด

สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ขับรถบริการสาธารณะต่างๆ ในเขตเมืองพัทยา และผู้ใช้รถใช้ถนน ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจร มีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนอันนำมาซึ่งความสูญเสียมากมาย

Subscribe
Advertisement