มิตรยนต์พัทยา ร่วมกับ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ หวังส่งเลือดเข้าสู่สภากาชาดไทย เติมเต็มโลหิตที่ขาดแคลน

                  เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 ที่ฮอนด้า บิ๊กวิง พัทยาใต้ มิตรยนต์พัทยา ได้ร่วมกับ สภากาชาดไทย โรงพยาบาสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม
                  โดยกิจกรรมในวันนี้พบว่าถึงแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาบ้าง แต่ประชาชนที่ต้องการบริจาคโลหิต ต่างเดินทางเข้าร่วมบริจาคโลหิตกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางมิตรยนต์พัทยาจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ 3 เดือน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ต้องการบริจาคโลหิต สามารถที่จะใช้พื้นที่ดังกล่าวในการบริจาคโลหิตกันได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับการบริจาคโลหิตพบว่ามีข้อดีมากมายหลากหลาย อาทิ ได้ตรวจสุขภาพแบบฟรี เพราะก่อนที่จะบริจาคโลหิตได้นั้นจะต้องมีการนำตัวอย่างเลือดไปตรวจหาความผิดปกติของเลือด หากไม่พบสิ่งผิดปกติก็สามารถที่จะบริจาคโลหิตได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการบริจาคเลือดถือว่าเป็นการกระตุ้นการทำงานของกระดูกไขสันหลัง ให้สร้างเม็ดเลือดใหม่ขึ้นมาทดแทน ส่งผลให้การทำงานของเม็ดเลือดดีขึ้น พร้อมกันนี้ยังส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หน้าใส หุ่นดี ขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ อีกด้วย อาทิ โรคมะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร และอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นการลดปริมาณธาตุเหล็กส่วนเกินในร่างกายที่เป็นปัจจัยการเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตันอีกด้วย
                 สำหรับผู้ที่เข้ารับบริจาคโลหิตในวันนี้พบว่าทางมิตรยนต์พัทยาได้แจกเสื้อโปโลเพื่อเป็นการขอบคุณในน้ำใจอันดีให้กับทุกคนด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่พลาดโอกาส และต้องการที่จะบริจาคโลหิต สามารถเตรียมตัวให้พร้อม และพบกันอีกครั้งในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562
Subscribe
Advertisement