เมืองพัทยาจัดอบรมหลักสูตรปรับเป็นพินัย สร้างความเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่แก่เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

        เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 19 ก.พ.67 ที่ ห้องทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวให้โอวาทในการอบรมหลักสูตรปรับเป็นพินัย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา โดยมี พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ ผู้อำนวยการส่วนปกครอง เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีนายณนฤโชติ บุตรดี นิติกรชำนาญการ กลุ่มกฎหมาย เป็นวิทยากรให้ความรู้ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมอบรม
         ตามที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศเผยแพร่พระราชบัญญัติ ว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ.2565 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ให้เปลี่ยนโทษปรับสถานเดียวให้เป็นโทษปรับเป็นพินัยแทน คือ เงินค่าปรับที่ต้องชำระให้แก่รัฐตามจำนวนเงินที่เจ้าหน้าที่ของรัฐหรือศาลกำหนด พร้อมกำหนดระเบียบวิธีดำเนินการกับโทษปรับเป็นพินัย อาทิ ขั้นตอนการยื่นคำร้องชี้แจงข้อเท็จจริงการกระทำความผิด ตลอดจนการดำเนินงานชำระเสียค่าปรับ ดังนั้นเมืองพัทยาจึงจัดอบรมซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับเป็นพินัยให้แก่เจ้าหน้าที่เทศกิจ เพื่อให้การปฏิบัติงานสอดคล้องกับข้อกฎหมายนี้ และเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
         นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวถึงการอบรมครั้งนี้ว่า การอบรมหลักสูตรปรับเป็นพินัย จะเป็นการสร้างความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงระเบียบและกฎหมายที่เจ้าหน้าที่เทศกิจต้องรู้ พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรต่อไป

Subscribe
Advertisement