เมืองพัทยามอบใบประกาศประกอบวิชาชีพช่างสัก แก่ผู้ผ่านการอบรมผู้ประกอบกิจการและช่างสักผิวหนังฯ

        (13 ก.ค.66) นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานมอบใบประกาศประกอบวิชาชีพช่างสัก แก่ผู้ผ่านการอบรมผู้ประกอบกิจการและช่างสักผิวหนัง แนวปฏิบัติที่ดีทางสุขาภิบาลและการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อแห่งหลักสากล โดยมีนายพิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายศุภฤกษ์ ชมพูนุช สมาชิกสภาเมืองพัทยา ร่วมเป็นเกียรติและร่วมมอบใบประกาศฯ ซึ่งมีนายพรภิรมย์ เสือแดง หัวหน้าฝ่ายสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับหลักปฏิบัติในการป้องกันการติดเชื้อ แก่ช่างสักที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 175 คน ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
         สำหรับการอบรมผู้ประกอบกิจการและช่างสักผิวหนัง แนวปฏิบัติที่ดีทางสุขาภิบาลและการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อแห่งหลักสากล จัดโดยชมรมช่างสักพัทยา โดยได้มีการอบรมเกี่ยวกับเทคนิคการสักแบบต่างๆ และการรักษาความสะอาดตามมาตรการสาธารณสุข รวมถึงการทิ้งเข็ม ซึ่งถือเป็นขยะติดเชื้อ ให้ถูกวิธี โดยได้มีจัดการอบรมไปแล้ว จำนวน 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.66 ที่โรงแรม LK Celestite พัทยาใต้ และวันที่ 11 ก.ค.66 ที่สวนอาหารเรือนไทย พัทยา
          และจะมีการอบรมด้านสาธารณสุข โดยทีมเจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมอีกครั้งในเร็วๆ นี้ เพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพช่างสักทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ เป็นไปในทิศทางเดียวกันตามมาตรฐานสาธารณสุข เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อสาขาอาชีพและเมืองพัทยาต่อไป..
Subscribe
Advertisement