หนุ่มเจ้าของร้านอาหารพัทยา พลิกวิกฤตโควิด-19 ควงหวานใจเร่ขายกาแฟหม้อต้ม สร้างรายได้ร่วมสองพันบาทต่อวัน

           (6 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ถนนชายหาดจอมเทียน หมู่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนายธงชัย จันทร์หอม อายุ 35 ปี อาชีพขายกาแฟหม้อต้ม ใช้รถซาเล้งเป็นพาหนะคู่ใจ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนและภรรยาเปิดกิจการร้านอาหารสำหรับต้อนรับลูกค้าชาวต่างชาติอยู่บริเวณหน้าโรงแรมแอมบาสเดอร์มากว่า 4 ปีแล้ว แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดภาวะขาดทุนมาโดยตลอด จึงต้องปรับเปลี่ยนช่องทางใหม่ ๆ

           ซึ่งส่วนตัวตนกับแฟนชื่นชอบการดื่มกาแฟกันอยู่แล้ว เลยลองคิดสูตรการทำกาแฟจากหม้อต้มดื่มกันเอง ก่อนที่จะเริ่มออกมาเขาย โดยใช้รถซาเล้ง (พ่วงข้าง) เป็นยานพาหนะ ยึดทำเลบนชายหาดจอมเทียนจอดขายได้วันละประมาณ 1,500-2,000 บาท ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาทขึ้น ถือว่าดีมากแล้วสำหรับตนและแฟน รายได้ประมาณนี้คิดว่าพออยู่ได้แล้ว อยากจะขอให้คนที่กำลังประสบปัญหาในตอนนี้อย่าเพิ่งท้อถอย เพราะทุกคนเจอวิกฤตพร้อม ๆ กัน อยากให้ลองคิดลองทำอะไรใหม่ ๆ แปลก ๆ เผื่อจะเป็นช่องทางชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม
            สำหรับการชงกาแฟแบบหม้อต้ม โดยใช้หม้อโมก้าหรือ Moka Pot เป็นอุปกรณ์การต้มกาแฟดื่มเองที่บ้านของชาวอิตาเลียนที่มีมากว่า 100 ปี หม้อโมก้าผลิตกาแฟด้วยแรงดันไอน้ำที่ร้อนกว่า 100 องศาเซลเซียส ซึ่งแตกต่างจากเครื่องชงกาแฟทั่วไปที่เป็นระบบน้ำร้อนผ่าน ทำให้กาแฟที่ได้จากหม้อโมก้ามีความแตกต่างไปด้วย คือมีกลิ่นที่หอมกว่า แต่ด้วยวิธีการต้มที่ต้องใช้เวลานานกว่าเครื่องชงกาแฟทั่วไป ท้ายนี้ตนขอเชิญชวนมาลองชิมรสชาติกาแฟสดในรูปแบบหม้อต้มที่ร้าน โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น.-17.00 น. ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนชายหาดจอมเทียนติดกับร้านก๋วยเตี๋ยวนายเอก

Subscribe
Advertisement