แนะนำ 3 แอปที่จะทำให้การเก็บเงินสำหรับวัยเรียนเป็นเรื่องง่าย

ใครว่าการเก็บเงินวัยเรียนเป็นเรื่องยาก ถึงแม้ว่าช่วงชีวิตการเป็นนักเรียนจะไม่มีรายได้มากมายเหมือนวัยทำงาน แต่การบริหารค่าขนมให้เป็นก็สามารถพอกพูนเงินเก็บได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเก็บแบบแยกธนบัตร 50 บาทใส่กระปุก หรือการเก็บเหรียญรายวัน แต่รู้หรือไม่? ว่ามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น บทความนี้จะมาแนะนำแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้การเก็บเงินในวัยเรียนกลายเป็นเรื่องง่ายมาฝากกัน

Kept by krungsri

เริ่มต้นกับแอปเก็บออมเงินมาแรงจากธนาคารกรุงศรี ที่จะทำให้การเก็บเงินเป็นเรื่องสนุกในวัยเรียนกับแอปพลิเคชัน Kept ที่จะมาช่วยบริหารค่าขนมให้งอกเงยเป็นเงินเก็บก้อนโตได้ในอนาคต คอนเซปท์ของทางแอปพลิเคชันมีความน่าสนใจตั้งแต่ผันชื่อมาจาก Keep อีกทั้งยังพ้องเสียงกับภาษาไทยอย่างคำว่าเก็บที่สื่อความหมายความเป็นตัวตนของแอปได้อย่างลงตัว และความน่าสนใจของฟีเจอร์เก็บเงินที่แยกให้ถึงสามบัญชีเพื่อการจัดการเงินเก็บโดยเฉพาะ บอกได้เลยว่าน้องนักเรียนนักศึกษาจะต้องชอบใจอย่างแน่นอน

Household Account Book

นักเรียนนักศึกษาที่มีไลฟ์สไตล์การเก็บเงินวัยเรียนอย่างมีแบบแผนด้วยการทำรายรับ-รายจ่าย ต้องไม่พลาดแอปพลิเคชันตัวนี้ เพราะนอกจากความน่ารักน่าใช้งานแล้ว ยังมีลูกเล่นที่จะช่วยทำให้การบันทึกรายรับ-รายจ่ายของน้อง ๆ เป็นระเบียบแบบแผน เพราะทางแอปมีฟีเจอร์ที่สามารถสร้างหมวดหมู่เพื่อจัดการกับรายจ่ายต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน พร้อมระบบ Start Date ให้กับคนที่ไม่ได้บันทึกรายรับ-รายจ่ายที่ตรงกับวันที่ 1 ของเดือน เพื่อให้กำหนดวันเริ่มได้โดยที่ไม่ต้องสับสน นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนลายวอลเปเปอร์สุดน่ารักในแอปได้อย่างใจ เรียกได้ว่าเป็นแอปบันทึกการเงินที่ดึงดูดคนใช้งานด้วยความน่ารักอย่างแท้จริง

Piggipo

สำหรับน้องนักศึกษาที่มีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองแล้ว เราอยากแนะนำแอปการจัดการเงิน Piggipo ให้ช่วยจัดการปัญหาบัตรเครดิตกวนใจ! แม้ว่าจะไม่ใช่แอปที่เกี่ยวข้องกับการเก็บเงินในวัยเรียนโดยตรง แต่ก็เป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้เป้าหมายการเก็บเงินสมบูรณ์ และจัดการกับปัญหาการใช้เงินเกินตัวจากสินเชื่อเงินในอนาคตอย่างบัตรเครดิตได้เป็นอย่างดี เพราะแอปพลิเคชันนี้จะเชื่อมต่อข้อมูลบัตรเครดิตหลาย ๆ ใบของเราได้ จึงทำให้รู้ว่าในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาน้อง ๆ ได้ใช้รูดบัตรไปเท่าไหร่แล้ว อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ที่คอยจัดการเรื่องรายรับ-รายจ่ายเพิ่มเติม เรียกได้ว่าเป็นแอปตัวช่วยสำหรับคนเพิ่งเริ่มใช้บัตรเครดิต เพื่อจัดการระบบการใช้เงินให้เหมาะสม ช่วยให้น้อง ๆ ใช้เงินจากอนาคตได้อย่างไม่เกินตัว!

 

Subscribe
Advertisement