ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมตำรวจ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงในเขตอำเภอบางละมุง เน้นย้ำการดูแลนักท่องเที่ยว อุปกรณ์ถังดับเพลิง และประตูหนีไฟ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา

          จากกรณีที่มีไฟไหม้ผับดังในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย บาดเจ็บหลายสิบราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น
          ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2565 นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ปลัดเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการขนาดใหญ่ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก 4 แห่ง ในบริเวณถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ สกายฟลออะโกโก้ ,ผับ808 และ JP Republic (เจพี รีพับบลิก) และสถานที่สุดท้าย ร้าน “FIN” ถนนพพัทยาสาย 3
          นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ในวันนี้เข้ามาตรวจสถานประกอบการประเภทสถานบันเทิงที่มีขนาดใหญ่เกิน 200 ตารางเมตร ด้านความปลอดภัยในเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว ระบบป้องกันอัคคีภัย ถังดับเพลิงต้องมีครบ ประตูหนีไฟ รวมไปถึงระบบป้ายไฟที่บอกทางหนีไฟ กล้องวงจรปิด ทางเข้าออก และในวันนี้ก็ตรวจพบมีความปกพร่องบ้างของบางร้าน ในเรื่องถังดับเพลิงพบเสียหายบ้างในบางจุด และได้ให้ทางร้านรีบแก้ไข ในส่วนของเรื่องการก่อสร้าง ประกันตัวอาคาร ประกันอัคคีภัย ก็มีการต่อใบอนุญาตทุกปีอยู่แล้ว จะมีแค่ตักเตือนให้ทางร้านรีบแก้ไขในจุดที่ปกพร่อง อะไรเสียหายให้รีบแก้ไข และหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์
          นอกจากนี้ยังฝากให้ทางสถานประกอบการต่างๆ ในพื้นที่อำเภอบางละมุง หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ถังดับเพลิงด้วย เพราะว่าตั้งไว้นานๆ อาจจะเสียหายได้ ให้ตรวจสอบเป็นประจำ และดูแลนักท่องเที่ยวให้ดี ตราจสอบประตูทางเข้าออก ทางหนีไฟ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลาอีกด้วย

Subscribe
Advertisement