เมืองพัทยารับมือดี นักท่องเที่ยวแห่ซื้ออาหารทะเล ช่วงหยุดยาว การจราจรลานโพธิ์นาเกลือยังคล่องตัว หลังจัดเจ้าหน้าที่ลงเต็มจำนวน ทำงานเข้มแข็ง

            ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ซึ่งเป็นตลาดจำหน่ายอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา และเป็นจุดแลนมาร์คที่สำคัญในการที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าทะเล ซึ่งพบว่าในช่วงวันหยุดยาวแต่ละครั้ง นักท่องเที่ยวก็จะเดินทางมาท่องเที่ยวและมาจับจ่ายซื้ออาหารทะเล ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรแออัด และติดเป็นทางยาว ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนที่อาศัยบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก
          ทั้งนี้หลังรับทราบปัญหา นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา จึงได้ลงพื้นที่ในการสำรวจพื้นที่จริง และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา โดยได้บูรณาการความร่วมมือจากหลายภาคส่วน อาทิ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกเรื่องของที่จอดรถให้กับประชาชนที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปจับจ่ายซื้ออาหารทะเล ซึ่งทางเมืองพัทยาได้จัดกำลังและวางแนวทางในการจัดระเบียบที่จอดรถเอาไว้ตั้งแต่ช่วงหยุด 5 วันที่ผ่านมา โดยพบว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
         ดังนั้นในวันหยุดยาว 4 วันนี้ ทางเมืองพัทยาจึงได้ใช้แผนการปฏิบัติงานเดิมในการจัดระเบียบรถ ซึ่งพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงบ่าย การจราจรบริเวณตลาดลานโพธิ์นั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รถสามารถวิ่งเข้าออกได้อย่างสะดวก มีการเคลียร์พื้นที่ในการจอดรถให้มากขึ้น ไม่มีการวางของรุกล้ำมาบนถนนของพ่อค้าแม่ค้า

          แต่ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องของการจราจรที่ติดขัดเป็นระยะๆ บาง แต่ก็สามารถเคลื่อนตัวไปได้ตามรถที่เข้าออก สลับกันไป ภาพรวมถือว่าการจัดระเบียบการจราจรบริเวณลานโพธ์นั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

Subscribe
Advertisement