รถกระบะถูกน้ำซัดเสียหลักพุ่งตกน้ำ คนขับรอดตายหวุดหวิด แต่คนงานพม่า 2 คน ที่ติดอยู่ในรถถูกน้ำพัดสูญหาย พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เสียชีวิตใต้สะพานห่างจากที่เกิดเหตุกว่า 3 กิโลเมตร ล่าสุดพบศพอีกรายไม่ห่างจากที่พบศพรายแรก

           จากกรณีเมื่อเวลา 04.30 น. วันที่  21 ก.ค.65 ที่บริเวณฝายน้ำล้น หมู่ 10 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้มีนายสมชาย นามรักษ์ อายุ 4 1ปี ขับรถมารับน้ำแข็ง พร้อมคนงานต่างด้าวชาวพม่าอีก 2 คน เพื่อไปจำหน่ายในพื้นที่อำเภอบ้านบึง แต่พอถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนผ่านฝายน้ำล้น   แต่เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่จึงทำให้มีน้ำไหลเชี่ยวบริเวณฝายน้ำล้นดังกล่าว  จึงทำให้น้ำพัดรถเสียหลังพุ่งตกน้ำรถจมทั้งคัน
         โดยนายสมชายเล่าว่า ขณะขับรถตนได้เปิดกระจกไว้จึงทำให้ตนออกมาได้  และกระแสน้ำพัดร่างตนไหลไปไกล ตนได้คว้าก่อหญ้าแล้วค่อยๆ ขึ้นมาได้ ส่วนคนงานต่างด้าวติดในรถจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงได้ดึงรถขึ้นมาแล้วพบว่าไม่มีใครติดอยู่ในรถ จึงได้เรียกนักประดาน้ำมาตรวจสอบและคาดว่าคนงานทั้ง 2 คน อาจออกจากรถได้ แต่ถูกกระแสน้ำพัดไป ยังไม่พบและอยู่ในระหว่างค้นหา และได้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นคนงานชาวพม่า ชื่อชัยยศ ถูกน้ำพัดพามานอนเสียชีวิตอยู่ในกอหญ้าใต้สะพานโรจน ซึ่งอยู่ห่างจากฝายน้ำล้นที่เกิดเหตุกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งก็ยังได้มีการระดมกำลังต้าหาแรงงานชาวพม่าที่ยังสูญหายอีก 1 ราย
         ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่ 22 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมบ้านบึง ก็ได้ออกระดมกำลังค้นหาตลอดลำคลอง จนกระทั่งพบศพผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายคือนายโมเว คนงานชาวพม่า นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าข้างลำคลอง ไม่ไกลจากจุดที่พบศพรายแรกไม่มากนัก ซึ่งก็ได้มีการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมานำส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรศพ ก่อนให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement