เจรจาไม่เป็นผล สตรีทฟู้ดจอมเทียน! เทศบาลตำบลนาจอมเทียนยันเดินหน้าจัดระเบียบทวงคืนพื้นที่สาธารณะชายหาดนาจอมเทียน ไม่อนุญาตให้จำหน่ายสินค้า อาหารหรือเครื่องดื่มบนพื้นที่ชายหาด ทางเท้า และถนนเลียบชายหาดนาจอมเทียน เพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน

           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.65 ที่เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า สตรีทฟู้ดจอมเทียน กว่า 200 ราย รวมตัวร้องเรียนขอรับทราบรายละเอียดและขออนุญาตให้ใช้พื้นที่ชายหาดขายอาหาร และสินค้า บนพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน หลังเทศบาลนาจอมเทียนได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ห้ามมิให้มีการจำหน่ายสินค้า อาหารหรือเครื่องดื่มบนพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน ทางเท้า และถนนเลียบชายหาดนาจอมเทียน และห้ามมิให้นำสิ่งของและอุปกรณ์ต่าง ๆ มาติดตั้งบนพื้นที่ชายหาด ทางเท้า และผิวจราจร หากพบมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยมี น.ส.ระพีพรรณ รัตนเหลี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน พร้อมด้วยนายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส และ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เจริญคลัง สวป.สภ.นาจอมเทียน คอยชี้แจงรายละเอียดและผลสรุปมติที่ประชุมในวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลาในการเจรจานานถึง 1 ชั่วโมง
          ด้านนายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส ได้ชี้แจงกับผู้ประกอบการ ว่า หลังจากที่มีการเสริมทรายชายหาดนาจอมเทียนเสร็จสิ้น ได้รับคำชมจากคนทั่วประเทศว่าเป็นชายหาดที่สวยงามและมีการจัดการชายหาดได้ดี ไม่มีโต๊ะ หรือเก้าอี้อยู่บนชายหาด เหมือนชายหาดไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา จนทำให้ประชาชนอยากจะเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนบนชายหาดนาจอมเทียน แต่พอเวลาผ่านไปไม่นานพื้นที่ชายหาดกลับกลายสภาพไม่เหมือนเดิม มีสิ่งต่าง ๆ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ มาวางเต็มชายหาดตลอดแนวพื้นที่ จนทำให้มีเรื่องร้องเรียนมายังเทศบาล อำเภอสัตหีบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก ทั้งการจัดการขยะบริเวณพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน ปัญหาการจราจรแออัด และปัญหาอาชญากรรมจากทำร้ายร่างกายในการแย่งพื้นที่ขายสินค้าบริเวณดังกล่าว

           อีกทั้งยังได้รับการร้องเรียนจากผู้พักอาศัย และผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ ว่านักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้าพักอาศัยในโรงแรมในพื้นดังกล่าวได้ ด้วยการจราจรที่ติดขัด จากการจอดรถจำหน่ายสินค้าทำให้ช่องการจราจรคับแคบ ส่งผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นวงกว้าง
          ทั้งนี้สิ่งที่พ่อค้า-แม่ค้าร้องขออนุญาตให้ใช้พื้นที่ชายหาดขายอาหาร และสินค้า บนพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียนนั้น ทางเทศบาลนาจอมเทียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอยืนยันที่จะขอคืนพื้นที่สาธารณประโยชน์ชายหาดนาจอมเทียน เอาไว้ให้ประชาชนทุกคนใช้ประโยชน์ร่วมกันตามกฎหมายกำหนด

           และขอให้พ่อค้า-แม่ค้าปฏิบัติตามข้อสั่งการที่เทศบาลตำบลนาจอมเทียนที่ได้ออกประกาศไว้อย่างเคร่งครัด ส่วนการบรรเทาทุกข์ของพ่อค้า-แม่ค้าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินหน้าควบคู่กันไปโดยเร็วที่สุดต่อไป

Subscribe
Advertisement