รถเก๋งวิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งชนท้ายรถกระบะที่จอดรอรถไฟ กระเด็นไปชนรถบรรทุก 6 ล้อ คนขับเก๋งติดคาซากรถ กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

         เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 5 มิถุนายน 2565 พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถกระบะและรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสติดคาซากรถ บนถนนเส้นพานทอง-บ้านเก่า ช่วงทางรถไฟบ้านเก่า หมู่ 1 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานพานทอง
        ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งนิสสัน อเมร่า ทะเบียน งพ 5100 ชลบุรี สภาพพังยับเยินหน้ารถชนอัดกับท้ายรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน จค 3874 ชลบุรี และรถบรรทุก 6 ล้อฮีโน่ สีขาวตู้ทึบ ทะเบียน 70-1502 ชลบุรี จากการตรวจสอบหน้ารถเก๋งพบคนขับรถเก๋งซึ่งเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส อยู่ในอาการสะลึมสะลือ ค้นในตัวไม่พบบัตรหรือเอกสารยืนยันตัวตนใดๆ กู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยคนเจ็บออกมาได้ พร้อมรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและส่งโรงพยาบาลพานทองทันที
        จากการตรวจสอบในรถกระบะพบนางสาวสุจิตตรา พรมสิทธิ์ อายุ 43 ปี คนขับรถ ได้รับบาดเจ็บเคล็ดขัดยอก และนายวิวัฒน์ พลโรม อายุ 42 ปี นั่งข้างมากับรถกระบะ โดยนายวิวัฒน์ได้เล่าว่า ตนนั่งมากับรถกระบะ พอมาถึงทางรถไฟที่กั้นได้ลงมากั้นไว้ รถก็จอดปกติ ขณะที่รถไฟกำลังจะผ่าน มีรถเก๋งคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็ว จากนั้นชนเข้าที่ท้ายรถคันที่ตนนั่งอย่างแรงจนกระแทกไปชนกับรถบรรทุก 6 ล้ออีกที
          ด้านนายสถิต วิบูรรัตน์ อายุ 43 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถตู้อยู่ฝั่งตรงข้าม เห็นรถกระบะคันที่ถูกชนจอดตามปกติ แต่รถเก๋งวิ่งมาด้วยความเร็วแล้วพุ่งชนอย่างแรงจนรถกระเด็นไปคนละทางดังกล่าว ทั้งนี้ตนก็อยากฝากถึงผู้ใช้รถอยากให้เคารพกฎจราจรด้วย ยิ่งช่วงนี้วันหยุดเยอะอาจจะมีการดื่มกันมา ก็ขอให้นอนพัก ไม่ควรขับรถออกมา อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้
        ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ฝากย้ำถึงผู้ใช้รถที่ขับผ่านเส้นนี้ อยากให้เพิ่มความระมัดระวัง ขับรถช้าๆ เพราะมีอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง
Subscribe
Advertisement