เปิดศึกลูกระนาด! เหตุเพราะรถเตี้ยผ่านไม่ได้จึงรื้อลูกระนาดออก ทำให้ทะเลาะกัน อีกฝั่งจะเอาอีกฝั่งไม่เอา

          จากกรณีเฟสบุ๊คชื่อว่า ทิด เดื่อ จันทร์ดำ ได้โพสต์ข้อความว่า “ผู้นำอย่างผม ทำตามระเบียบ ถ้าคุณเปิดก่อนคุณอาจจะไม่ได้กลับบ้านอีกก็ได้ 555 ชาวบ้านชอบผมก็ชอบ แตกไม่นับ” พร้อมกับคลิปภาพวีดีโอมีชายกำลังเอาอุปกรณ์มาขูดลูกระนาดออก และมีอีกฝั่งมาขัดขวางจนกระทั่งมีการทะเลาะกันเดือดถึงขึ้นชกต่อยกันอย่างชุลมุน
           ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุพบว่าเป็นถนนเทศบาลพัฒนา 1 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี พบถนนดังกล่าวเป็นทางชุมชน ผ่านหมู่บ้านจัดสรรอยู่ภายในซอย

             จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า ปกติในซอยรถชอบวิ่งเร็วจึงมีการมาทำลูกระนาดไว้เพื่อลดความเร็วและลดอุบัติเหตุ และได้มีเจ้าหน้าที่มาทำไว้ประมาณ 3 วันที่ผ่านมา และเมื่อวานตนไม่อยู่จึงไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ที่รู้มาคือสาเหตุที่คนมาขูดออกเพราะบ่นกันว่าทำให้รถท้องติดกันชนหน้าชนลูกระนาด ทำให้รถเสียหาย และส่วนใหญ่จะเป็นรถแต่งและรถที่โหลดเตี้ยที่มีปัญหา

        ทางด้านนางโข่ง อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เกิดเหตุที่หน้าบ้านของตน จึงได้ออกไปยืนดูก็พบว่ามีชาวบ้าน 2 ฝั่งมายืนทะเลาะกันเรื่องลูกระนาด เพราะอีกฝั่งอยากได้เพื่อเอาไว้ให้รถชะลอความเร็วและลดอุบัติเหตุ แต่อีกฝ่ายมีการขูดรื้อออกเพราะทำให้รถผ่านลำบาก ยิ่งรถเตี้ยผ่านยาก จึงได้มาขูดออก ทำให้ฝ่ายที่อยากได้ลูกระนาดเข้ามาขัดขวาง จากนั้นก็ได้มีเรื่องทะเลาะกันถึงขั้นลงไม้ลงมือ ส่วนตนนั้นคิดว่ามีก็ดีเพราะว่าเอาไว้กันไม่ให้รถผ่านเข้าออกวิ่งเร็ว จะได้ลดอุบัติเหตุได้

Subscribe
Advertisement