ตำรวจพัทยา ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว เรียกการ์ดสถานบันเทิงทำความเข้าใจดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว

         เมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 ที่ ร้าน The Stone House ภายในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมจัดประชุมแนวทางการดูแลนักท่องเที่ยวที่ท่องเที่ยวในสถานประกอบต่าง ๆ ภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ รวมทั้งขอความร่วมมือให้สถานบันเทิงช่วยสอดส่องเป็นหูเป็นตา และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการป้องกันเหตุร้าย โดยเฉพาะเหตุทะเลาะวิวาทที่มีการ์ดหรือพนักงานของสถานบันเทิงเข้าไปเกี่ยวข้อง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว ลดปัญหาการ์ดทำร้ายนักท่องเที่ยว เตรียมพร้อมเปิดถนนวอล์คกิ้งสตรีทอย่างเต็มรูปแบบ หลังต้องปิดกิจการชั่วคราวด้วยการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยมี นายนริศ เพ็ชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบการวอล์คกิ้งสตรีท พร้อมด้วยนางอำพร แก้วแสง ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผู้จัดการร้าน และเจ้าหน้าที่การ์ด ในถนนวอล์คกิ้งสตรีท เข้าร่วมประชุมรับฟังอย่างพร้อมเพรียง
          พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ด้วยขณะนี้ผู้ประกอบการสถาบันเทิงในถนนวอล์คกิ้งสตรีทเริ่มมีการกลับมาเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยว หลังจากที่ต้องปิดกิจการชั่วคราวด้วยการแพร่ระบาดโควิด-19 มานานกว่า 2 ปี ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมาที่ผู้ประกอบการสถาบันเทิงได้เปิดให้บริการก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ในวอล์คกิ้งสตรีท ทั้งนี้เมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวมากขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งในวอล์คกิ้งสตรีทการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวคือเจ้าหน้าที่การ์ดประจำร้านต่าง ๆ จึงได้มีการจัดประชุมชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมจัดทำทะเบียนประวัติการ์ดของทุกร้าน เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะกระทบกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาใช้บริการ
          นอกจากนี้ยังได้มีการจัดตั้งกลุ่มไลน์ “Cyber village walking street” ขึ้น เพื่อใช้เป็นช่องทางในการแจ้งเหตุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในถนนวอล์คกิ้งสตรีทอีกด้วย ทั้งปัญหาที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยว ปัญหาสถานบันเทิง ไฟฟ้าแสงสว่าง เป็นต้น

Subscribe
Advertisement