เมืองพัทยาเดินหน้าจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 13 ต่อ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ หลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงการกลับมาจัดเดินกินถิ่นนาเกลือ ว่า หลังจากที่เมืองพัทยาได้เลื่อนการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือไปเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 สายพันธุ์โอไมครอน จนทำให้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จึงได้ประกาศเลื่อนการจัดงานดังกล่าวออกไป
ทั้งนี้ปัจจุบันสถานณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 สายพันธุ์โอไมครอน ในพื้นที่เริ่มคลี่คลายลง

          ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เมืองพัทยาได้กำหนดจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 13 ขึ้นอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 5- 27 กุมภาพันธ์ 2565 ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งจะทำให้งานมหกรรมอาหารและวัฒนธรรม หรืองานเดินกินถิ่นนาเกลือได้กลับมาจัดอีกครั้งภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าขายให้กับพ่อค้า-แม่ค้าในพื้นที่ได้มีรายได้
         ส่วนมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เข้มทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ผู้ที่เข้าร่วมงานจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาแล้ว 2 เข็ม นอกจากนี้พ่อค้า-แม่ค้า รวมถึงเจ้าหน้าที่จัดงานจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ทุกวัน

          โดยมาตรการที่ดำเนินการถือเป็นมาตรฐานที่ทำอยู่เป็นประจำตั้งแต่มีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความอุ่นใจและสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชม จับจ่ายซื้อสินค้าภายในงาน

Subscribe
Advertisement