นักปั่นร้องสื่อ เส้นทางจักรยานยุบ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขด่วน

           ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากประชาชนที่ไปปั่นจักรยานออกกำลังกาย บริเวณเส้นทางเดิน-วิ่ง-ปั่นจักรยาน รอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ม.10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีบางจุดถนนพังยุบ จนหวั่นว่าจะเกิดอันตรายต่อประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ไปออกกำลังกายบริเวณดังกล่าวกันเป็นจำนวนมากทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น โดยเฉพาะในยามค่ำคืนที่ยังไม่มีแสงไฟ
         จากการลงพื้นที่ตรวจสอบฝั่งซอยสนามกอล์ฟ สยาม คันทรี คลับ ก่อนถึงทางแยกไปยัง ต.ห้วยใหญ่ พบว่าเส้นทางเดิน-วิ่ง-ปั่นจักรยานบริเวณดังกล่าวเกิดยุบตัวพังลงไป โดยเฉพาะใต้พื้นถนนน่าจะถูกกัดเซาะจากน้ำริมตลิ่ง จนเป็นรอยเว้าลึกเข้าไป ความสูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งเบื้องล่างเป็นท่อระบายน้ำ ทั้งนี้หากปล่อยทิ้งไว้นานไปโดยไม่ได้รับการซ่อมแซม คาดว่าการยุบตัวของพื้นถนนน่าจะขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า บริเวณทางคู่ขนานของเส้นทางเดิน-วิ่ง-ปั่นจักรยาน ซึ่งเป็นทางหลวงชนบทอยู่ในระหว่างการขยายพื้นผิวจราจร ทำให้ต้องมีการตัดกระแสไฟฟ้าเป็นบางช่วง ทำให้ไม่มีแสงสว่างในเส้นทางเดิน-วิ่ง-ปั่นจักรยานนี้ด้วย
           เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง นายนิธิ อินทร์ทิม รองนายกเทศมนตรีตำบลโป่ง รับปากจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงพื้นที่มาซ่อมแซมต่อไป
           สำหรับเส้นทางเดิน-วิ่ง-ปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว รอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. และองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี จำนวน 128 ล้านบาท ในการสร้างทางปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ระยะทางประมาณ 12 ก.ม. กว้าง 6 ม. โดยแล้วเสร็จเมื่อประมาณปี พ.ศ.2562 เป็นเส้นทางสันทนาการ ออกกำลังกาย จุดพักผ่อน จุดชมวิว ของนักปั่นจักยานรวมถึงบุคคลทั่วไป

Subscribe
Advertisement