ลุงชราลงน้ำเก็บสายบัว พลาดจมน้ำเสียชีวิต

        เมื่อเช้าวันที่ 12 มีนาคม 2566 พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยลึก ข้างสวนสาธารณะ อบต.เขาไม้แก้ว ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน ทีมนักประดาน้ำ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำของชุมชนหมู่บ้านเขาไม้แก้ว บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ตรวจสอบบริเวณข้างอ่างเก็บน้ำ ใกล้กับทุ่นลอยน้ำสำหรับติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พบรองเท้าแตะ 1 คู่ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค สีดำ หมายเลขทะเบียน คกฉ 481 ชลบุรี  ซึ่งเป็นรถของผู้สูญหาย จอดอยู่ใกล้ๆ กัน ทีมนักประดาน้ำได้ลงไปทำการค้นหาภายในน้ำ ใช้เวลา เพียง 3 นาที ก็พบร่างชายสูงอายุ นอนจมอยู่ใต้กอบัว ก้นอ่างเก็บน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิเชียร กองแก้ว อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 ม. 1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สภาพสวมเสื้อสีดำ นุ่งกางขายาว เมื่อนำร่างขึ้นมาจากน้ำชันสูตรเบื้องต้นพบมีแผลแตกบริเวณริมฝีปากข้างซ้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม. โดยมีภรรยาและลูกชาย เข้ามาดูศพด้วยความโศกเศร้าเสียใจ
          สอบถามนางศรีนวล อ้วนสมบูรณ์ อายุ 51 ปี ภรรยาของคนตาย เล่าว่า ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเมื่อช่วง 5 โมงเย็นของเมื่อวาน ( 11 มี.ค.) โดยบอกว่าจะไปเก็บสายบัวมาทำแกงส้ม จากนั้นก็ไม่ได้กลับเข้ามาบ้านอีกเลย พอรุ่งเช้าจะชวนลูกชายออกไปตามหา จนมาพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ข้างอ่างเก็บน้ำ และพบร่างเท้าอยู่ใกล้กับทุ่นสูบน้ำ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ช่วยประสานกู้ภัยฯมาช่วยดำน้ำค้นหา จนพบว่าเป็นศพอยู่ใต้กอบัวดังกล่าว
เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะปีนทุ่นที่ติดตั้งหัวสูบน้ำ แต่เกิดพลาดล้มหน้าคะมำไปฟาดกับเหล็กทุ่น ก่อนจะพลัดตกลงไปในน้ำ จนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามได้ให้นำศพส่งตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement