ตำรวจพัทยาสนธิกำลังกวาดล้างเด็กแว้นรวมตัวท้าประลองความเร็ว

       เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 12 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุระเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน กว่า 50 นาย สนธิกำลังร่วมกันปล่อยแถวที่บริเวณแยกจอมเทียนสายสองตัดสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่น เด็กแว้น รวมตัวท้าประลองความเร็ว
        สืบเนื่องมาจากได้รับการร้องเรียนว่าในบริเวณดังกล่าวมักจะมีเด็กแว้น ขี่ จยย.แต่งซิ่ง ท่อดัง มารวมตัวกัน เพื่อประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงได้สนธิกำลังปล่อยแถว เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวแข่งกันได้อีก โดยตั้งด่านสกัดบริเวณแยกจอมเทียนสายสอง และวางกำลังตามสี่แยกต่างๆ เมื่อพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่มาหลายคันก็จะเรียกตรวจสอบ หากไม่พบกระทำผิด หรือสิ่งผิดกฎหมายก็จะแนะนำแล้วปล่อยกลับ หากพบว่ามีการกระทำผิด ไม่ว่าจะดัดแปลงสภาพรถ ท่อดังโหลดเตี้ย ซึ่งเข้าข่ายต้องสงสัยในการประลองความเร็ว ก็จะทำการตรวจสอบ และจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย
          เบื้องต้นสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง โหลดเตี้ย ท่อดัง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีเอกสารหลักฐานรถมาแสดง ได้กว่า 30 คัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและกวาดล้างการแข่งรถในทาง ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง รวมไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย นอกจากนี้ยังฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมลับลอบขับแข่งรถในทาง หากเจ้าหน้าที่พบก็จะดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายขั้นสูงสุด โดยไม่มีข้อยกเว้นด้วย

Subscribe
Advertisement