ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมเดินกวดขันชายหาดเมืองพัทยา ป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆ ในจุดล่อแหลมให้กับนักท่องเที่ยวก่อนเทศกาลปีใหม่

          เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2565 พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร่วมกันปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ออกกวดขันป้องกันเหตุก่อนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่และดูแลนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ณ ชายหาดเมืองพัทยา ปากซอย 13 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
         พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 กล่าวว่า การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้เป็นการรวมกำลังกันระหว่างเจ้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาและตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อกวดขันป่องกันเหตุเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวก่อนที่จะถึงเทศกาลเทศกาลคริสต์มาส เทศกาลปีใหม่ ในจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรมในพื้นที่ชายหาด ซึ่งจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันเดินกวดขันชายหาดป้องกันเหตุ ดูแลนักท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 23.00-03.00 น. ที่มักจะมีการก่อเหตุต่างๆ
        และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวหญิงไทยและสาวประเภทสอง ที่มายืนค้าประเวณีทั้งหมดไปทำประวัติพร้อมส่งพนักงานสอบสวนทำการปรับในเบื้องต้น พร้อมทั้งกำชับไม่ให้มายืนค้าประเวณีบริเวณชายหาดอีก หากพบจะปรับในอัตราโทษมากขึ้น
         ด้าน พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในเขตเมืองพัทยาเพราะจะถึงเทศกาลปีใหม่แล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันกวดขันดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งผู้ประกอบการช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว และไม่ให้มีการทำร้ายนักท่องเที่ยว เพื่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวเมืองไทยต่อไป

Subscribe
Advertisement