ผกก.พัทยา แจงตรวจค้นยึดทรัพย์กู๋เอี่ยว ตามคดีเก่า ยาเสพติด สมคบ และฟอกเงิน ไม่เกี่ยวกับคดีใหญ่

         จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนพัทยา นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 210/2565 ลงวันที่ 3 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 ทำการตรวจค้นที่ห้องเลขที่ 88/294 และห้องเลขที่ 88/295 พัทยาพอซคอนโด ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นห้องพักของนายนิติพัฒน์ หรือ “กู๋เอี๋ยว” โชคชัยธนพร เจ้าของคลับวัน (พัทยา) เพื่อทำการยึดทรัพย์ โดยพบ นส.สุวรรณา ธรรมอัน อายุ 35 ปี แฟนสาว เป็นผู้พักอาศัยอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว และได้ทำการตรวจยึดของกลางรวม 40 รายการ
         ล่าสุดวันที่ 6 ธันวาคม 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการสืบสวนขยายผลจากการจับกุม นายนิติพัฒน์ หรือ “กู๋เอี๋ยว” ในคดียาเสพติด สมคบ 127(4) และคดีฟอกเงิน โดยจากสืบสภาพทรัพย์ทราบว่าคอนโดดังกล่าวนั้น นายนิติพัฒน์ได้พักอยู่กับ น.ส.สุวรรณา ผู้เป็นแฟนสาว จึงทำการเข้าตรวจค้นจนพบกระเป๋าเป้ 1 ใบ ซุกซ่อนอยู่ ตรวจสอบมีทรัพย์สินเงินสด 4 แสนบาท อาวุธปืน ขนาด 11 มม. (ไม่ปรากฏเลขทะเบียน) จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุน 58 นัด เงินสดสกุลต่างๆ รวมมูลค่าประมาณ 10,000 บาท พาสปอร์ต 4 เล่ม โฉนดที่ดินและเอกสารอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง และตรวจยึดรถยนต์อีก 1 คัน
         ทั้งนี้ ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.สุวรรณา ธรรมอัน ในความผิดเกี่ยว พ.ร.บ.อาวุธปืน และส่งอาวุธปืนดังกล่าวตรวจสอบว่าเป็นของบุคคลใด เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม เป็นการตรวจค้นยึดทรัพย์นายนิติพัฒน์ หรือ “กู๋เอี๋ยว” ตามคดีเก่าเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับคดีใหญ่ หรือบุคคลอื่นแต่อย่างใด

Subscribe
Advertisement